Xã hội

6 người chết, 5 người mất tích do mưa lũ ở Lai Châu

Tính đến 17h15 ngày 3/8, trên địa bàn huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu đã có 6 người chết, 5 người mất tích do mưa lũ.

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp nối với vùng áp thấp trên khu vực Bắc Bộ có xu hướng phát triển mạnh dần nên từ nửa đêm qua đến trưa nay (3/8) tỉnh Lai Châu đã có mưa, mưa vừa đến rất to, có nơi mưa rất to (mưa to đến rất to tập trung chủ yếu tại huyện Phong Thổ và Sìn Hồ).

Tổng lượng mưa đo được từ 01h-13h ngày 3/8 các nơi phổ biến từ 10-57 mm, một số điểm có lượng lớn hơn thuộc huyện Phong Thổ như: Dào San 82.1mm, đo mưa Phong Thổ 81.4mm … gây thiệt hại nghiêm trọng đến người và tài sản của Nhân dân.

Mưa lũ đang hoành hành tại các tỉnh miền núi phía Bắc và trong nhiều ngày.

Theo thông tin từ Văn phòng Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh, tính đến 17h15 ngày 3/8, trên địa bàn huyện Phong Thổ đã có 6 người chết, 5 người mất tích và 2 người bị thương; 7 nhà bị sập hoàn toàn trong đó 1 hộ ở xã Mù Sang, 4 hộ ở xã Vàng Ma Chải và 2 nhà ở xã Dào San.

6 người chết bao gồm: Lý Thị Trà (64 tuổi) ở bản Sin Chải, xã Mù Sang; Phàn Lở Mẩy (30 tuổi), Lý Lao Tả (17 tuổi), Lý Láu Lở (15 tuổi), Lý Lao Sản (15 tuổi), Lý Lao Tả (17 tuổi) đều thuộc bản Nhóm 1, Xã Vàng Ma Chải. Hai người bị thương là Ma A Sình (15 tuổi) và Ngà Thị Dở (52 tuổi) đều trú tại bản Sin Chải, xã Mù Sang.

Mưa lũ cũng đã gây sạt lở nghiêm trọng tuyến đường Dào San - Sì Lờ Lầu, trong đó có 1 điểm sạt ta luy âm chiều dài 10 thuộc địa bàn Bản Mới, xã Ma Ly Chải hiện giao thông bị ách tắc phương tiện ô tô không thể lưu thông được.

Ngoài ra, mưa lũ cũng đã gây ngập úng 20,5 ha lúa chủ yếu ở xã Khổng Lào, Hoang Thèn. Nhiều hộ dân ở các xã khu vực ven sông, suối phải di dời khẩn cấp tài sản và con người tới nơi an toàn.

Ngay sau khi thiên tai xảy ra, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh đã chỉ đạo Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Phong Thổ tổ chức thăm hỏi gia đình có người chết và bị thương; chính quyền các xã, thị trấn và cán bộ, chiến sĩ bộ đội biên phòng trên địa bàn cùng phối hợp với các lực lượng đang khẩn trương giúp các hộ dân bị thiệt hại khắc phục và di dời những hộ dân nằm trong khu vực có nguy cơ sạt lở đến nơi an toàn.

Tác giả: Định Nguyễn

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP