Du lịch

6 món ăn nổi tiếng Thượng Hải, có dịp ghé thăm nhất định phải thử ngay

Thượng Hải là thành phố có nền ẩm thực độc đáo, đa dạng rất đáng để trải nghiệm.

Ẩm thực Thượng Hải nổi tiếng với phần nước sốt, chú trọng vào hương vị nguyên bản của món ăn. Các kĩ thuật nấu ăn như om, xào, ướp đều mang đậm nét ẩm thực của địa phương. Nếu có dịp ghé thăm nơi đây, nhất định du khách không được bỏ lỡ 6 món ăn nổi tiếng này. Đây là những món ăn mang hương vị đại diện cho ẩm thực Thượng Hải và mỗi món đều mang hương vị độc đáo.

1. Măng non nấu thịt

Nếu đến Thượng Hải vào mùa xuân, nhất định bạn phải thử món ăn này. Vị mặn của thịt lợn muối kết hợp hoàn hảo với măng non mang đến trải nghiệm ẩm thực vô cùng quý giá. Ngay cả những người kén ăn nhất, khi thưởng thức món ăn này cũng phải xiêu lòng.

2. Kou Sansi

Kou Sansi là món ăn thể hiện kỹ năng dùng dao vô cùng xuất sắc của người đầu bếp. Đây là món ăn tốn rất nhiều công sức với các nguyên liệu gồm có: măng, giăm bông, thăn lợn hoặc mỡ lợn. Để chế biến món ăn này, đầu bếp phải thái mỏng tất cả các nguyên liệu thành sợi đều nhau. Sau đó, sắp xếp chúng thành hình 1 ngọn đồi với ý nghĩa kho báu vàng bạc chất đống như núi. Kou Sansi là món ăn gửi gắm cho mọi người những lời chúc tốt đẹp nhất, hi vọng rằng thực khách sẽ dồi dào tài lộc và gặp nhiều may mắn.

3. Lươn xào Thượng Hải

Đối với người Thượng Hải, lươn không chỉ là món ăn ngon mà còn là kí ức tuổi thơ của nhiều người. Hầu như người Thượng Hải nào cũng đều từng ăn món ăn này khi còn nhỏ. Lươn xào kiểu Thượng Hải không những không có mùi tanh mà còn có hương vị thơm ngon, bổ dưỡng. Nếu rưới 1 ít dầu mè và rắc 1 ít tiêu đen lên thưởng thức, món ăn sẽ còn dậy vị hơn rất nhiều lần.

4. Gà hấp xì dầu

Gà hấp xì dầu là món ăn đánh thức vị giác vô cùng tuyệt hảo. Món ăn này được chế biến hết sức đơn giản, đầu bếp chỉ cần cho những miếng thịt gà vào nồi hấp chín với xì dầu và rượu gạo, sau đó bày ra đĩa và rắc hành lá lên trên. Thịt gà được hấp cẩn thận, không bị già lửa ăn chín tới vô cùng mềm. Nếu mùa hè đến Thượng Hải mà không biết ăn gì, đây chắc chắn là lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn.

5. Thịt kho

Khác với những nơi khác, thịt kho Thượng Hải không cho các gia vị phức tạp và sử dụng kĩ thuật chế biến đơn giản nhất để mang đến hương vị nguyên bản của món ăn. Thịt kho Thượng Hải béo nhưng không ngấy, tan ngay trong miệng, phần sốt thịt ăn kèm cơm thì miễn chê, có thể khiến thực khách no căng vì quá hấp dẫn.

6. Vịt bát bảo

Vịt bát bảo là viên ngọc sáng của ẩm thực Thượng Hải. Món ăn này ngoài thịt vịt còn có xúc xích, nấm, hạt dẻ, bạch quả, măng trúc, cà rốt và gạo nếp. Mỗi thành phần đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt khi hòa quyện vào nhau tạo nên món ngon trứ danh mảnh đất này. Món ăn này không chỉ thỏa mãn vị giác mà còn thể hiện niềm khao khát mới về “một vụ mùa bội thu” của người dân Thượng Hải.

Tác giả: Hà Thương (Theo Aboluowang)

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP