Giáo dục

50 học sinh dị ứng thuốc phun muỗi tại trường học

Thuốc diệt muỗi được phun vào chiều chủ nhật, chưa kịp khuếch tán hết nên sáng thứ hai nhiều học sinh trường Marie Curie (Hà Nội) bị mẩn ngứa.

Ngày 7/5, nhiều học sinh tiểu học và THCS của trường Marie Curie (Nam Từ Liêm, Hà Nội) bị mẩn ngứa, cay mắt. Các em được đưa xuống phòng y tế bôi thuốc. Một số gia đình đến con về sau khi nhận được thông tin.

Hiệu trưởng Nguyễn Xuân Khang cho biết, học sinh bị dị ứng thuốc diệt muỗi do nhà trường phun vào chiều chủ nhật 6/5. Mỗi năm trường Marie Curie phun thuốc diệt muỗi ít nhất hai lần. Đợt phun hôm chủ nhật là nhắc lại ở một số phòng vẫn còn muỗi, sau lần phun cách đây một tháng.

"Đơn vị phun thuốc sử dụng loại thuốc tốt của Anh, Đức và tăng nồng độ để tránh muỗi kháng thuốc. Tuy nhiên, qua một đêm, thuốc chưa kịp khuếch tán hết nên sáng thứ hai 50 học sinh của 5 lớp THCS và một số em khối tiểu học bị dị ứng", ông Khang nói.

Học sinh tiểu học và THCS trường Marie Curie (Hà Nội). Ảnh: Marie Curie.

Lãnh đạo trường Marie Curie khẳng định, đây là lần đầu tiên nhà trường để xảy ra sự cố ảnh hưởng đến sức khỏe nhiều học sinh. Cùng với việc chăm sóc các em, nhà trường đã thay ga gối, lau cửa sổ, cửa lớp, bàn ghế, mở cửa bật quạt...

"Tổ vệ sinh làm việc cả đêm qua, 6h hôm nay tiếp tục lau chùi, vệ sinh lớp học để đảm bảo không phát sinh thêm trường hợp dị ứng nào nữa", ông Khang nói.

Tối 7/5, Hiệu trưởng Khang đã viết thư xin lỗi phụ huynh, học sinh toàn trường. Ông khẳng định sự cố phun thuốc muỗi lần này là bài học lớn để nhà trường chăm sóc học sinh tốt hơn nữa.

Tác giả: Quỳnh Trang

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP