Xe

5 mẫu ô tô Nhật quý hiếm nhiều người chơi xe chưa biết đến

Những mẫu ô tô của Nhật Bản này hiếm tới mức chỉ những người đam mê xe tận tâm nhất mới biết về chúng.

1. Nissan Fairlady Z432R

(Ảnh: Hotcars)

Được giới thiệu vào năm 1969, Fairlady Z - hay 240Z - là một chiếc xe quan trọng trong lịch sử của Datsun. Đây là chiếc đầu tiên của dòng xe Z nổi tiếng. 240Z nhanh chóng trở thành một trong những mẫu xe thể thao bán chạy nhất tại Mỹ, thúc đẩy Datsun sản xuất một phiên bản nhẹ hơn và mạnh mẽ hơn mang tên Z432R.

Z432R được sản xuất cho thị trường nội địa Nhật Bản với số lượng hạn chế - chỉ 50 chiếc. Nó được phân biệt với 240Z tiêu chuẩn bằng màu cam sặc sỡ, bánh xe nhôm sơn và mui xe màu đen mờ.

2. Lexus LFA Nürburgring Edition

(Ảnh: Hotcars)

Thương hiệu hạng sang Lexus chủ yếu được biết đến với những chiếc sedan sang trọng. Tuy nhiên, điều đó đã thay đổi vào năm 2011 khi Lexus giới thiệu LFA, chứng minh rằng hãng cũng có thể trở thành siêu xe đánh bại thế giới. LFA nhận được rất nhiều lời khen ngợi vì sự sáng tạo và thú vị khi lái xe.

Với 500 chiếc được sản xuất, LFA là khá hiếm. Thế nhưng, phiên bản LFA Nürburgring Edition còn hiếm hơn khi chỉ có 64 chiếc. Phiên bản này nhiều hơn 10 mã lực so với LFA. Bánh xe hợp kim nhẹ, hệ thống treo hiệu chỉnh lại và cánh gió sau lớn.

3. Mazda Cosmo 110S

(Ảnh: Hotcars)

Mazda sở hữu danh sách dài những chiếc xe đáng tự hào, và Cosmo 110S là một trong những mẫu xe đứng đầu danh sách đó. Về nhiều mặt, Cosmo 110S là một chiếc xe đặc biệt khi sở hữu thiết kế bắt mắt. Đây cũng là chiếc xe đầu tiên có động cơ quay.

Cosmo 110S đồng thời là một trong những chiếc Mazdas hiếm nhất. Chỉ hơn 1.000 chiếc được chế tạo, đó là lý do tại sao ngày nay mẫu xe này trị giá hàng trăm nghìn đô la.

4. Toyota Supra Mk4 TRD 3000GT

(Ảnh: Hotcars)

Ra mắt vào năm 1993, Toyota Supra thế hệ thứ 4 là một trong những chiếc xe thể thao Nhật Bản thành công nhất mọi thời đại. Tuy nhiên, không phải chiếc Supra nào cũng là mục tiêu cho giới mê xe.

Trong đó, TRD 3000GT được nâng cấp mọi thứ, bao gồm các chi tiết thân xe bằng nhựa gia cố bằng sợi, nhiều lỗ thông hơi, bộ cản và bộ chia mới để cải thiện tính khí động học. Đặc biệt, Toyota đã chế tạo 35 mẫu xe Mk4 TRD 3000GT.

5. Nissan Skyline GT-R Nismo Z-Tune

(Ảnh: Hotcars)

Nissan đã tạo ra một số phiên bản Skyline GT-R đặc biệt tuyệt vời, nhưng Nismo Z-Tune là chiếc đáng mong đợi nhất và hiếm nhất. Đây là mẫu xe được làm ra để kỷ niệm 20 năm thành lập của thương hiệu Nismo. Chỉ có 20 chiếc xe được chế tạo và đều được làm thủ công.

Dưới mui xe là động cơ tăng áp kép 2,8 lít thẳng hàng với công suất 493 mã lực. Các nâng cấp khác bao gồm thân xe bằng sợi carbon, hệ thống treo và phanh Brembo.

Tác giả: BẰNG LĂNG

Nguồn tin: Báo VTC

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP