Thế giới

5 cựu Tổng thống Mỹ hội ngộ trong đêm nhạc từ thiện

5 cựu Tổng thống ngày 21/10 đã cùng nhau tham gia một đêm nhạc tại bang Texas để kêu gọi cứu trợ cho những người dân bị ảnh hưởng bởi các cơn bão đổ bộ vào Mỹ gần đây.

Các cựu Tổng thống Jimmy Carter, George H.W. Bush, George W. Bush, Bill Clinton và Barack Obama tối 21/10 đã cùng tham dự một buổi hòa nhạc được tổ chức tại Đại học Texas A&M ở bang Texas để kêu gọi ủng hộ cho những người dân bị ảnh hưởng bởi các cơn bão trong thời gian gần đây. (Ảnh: AP)


Tổng thống Donald Trump không có mặt tại sự kiện tại Texas vào tối 21/10 cùng những người tiền nhiệm, song nhà lãnh đạo Mỹ cũng đã gửi thông điệp cứu trợ và lời tri ân tới các cựu Tổng thống thông qua đoạn video kéo dài 2 phút được trình chiếu tại đêm nhạc. (Ảnh: Reuters)

Hồi tháng 9, cơn bão Harvey đổ bộ vào bang Texas và được đánh giá là cơn bão mạnh nhất trong 50 năm ở bang này. Sau đó, bão Irma tiếp tục càn quét bang Florida trước khi bão Maria tràn vào khu vực Caribe, trong đó có một số đảo của Mỹ. Các cơn bão mạnh liên tiếp đổ bộ trong nhiều tuần đã khiến hàng trăm người thiệt mạng và gây tổn thất hàng tỷ USD. Hiện người dân ở một số bang vẫn đang nhanh chóng khắc phục hậu quả sau bão để ổn định cuộc sống. (Ảnh: Reuters)

Phát biểu tại đêm nhạc, cựu Tổng thống Barack Obama nói: “Tất cả chúng tôi có mặt trên sân khấu này tối nay đều cảm thấy vô cùng tự hào về sự giúp đỡ của những người dân Mỹ. Khi họ nhìn thấy những người hàng xóm, những người bạn và cả những người lạ cần giúp đỡ, người Mỹ sẵn sàng đưa tay trợ giúp”. (Ảnh: Reuters)

“Trái tim của nước Mỹ, không cần biết đến tôn giáo, chủng tộc hay đảng phái chính trị, đều vĩ đại hơn hết thảy các vấn đề của chúng ta”, cựu Tổng thống Bill Clinton nhấn mạnh. (Ảnh: Reuters)

“Điều quan trọng đó là những người dân bị ảnh hưởng bởi những cơn bão khủng khiếp sẽ nhận ra rằng, ngay cả khi chặng đường khắc phục hậu quả sau bão kéo dài vô tận, chúng tôi vẫn luôn ở bên cạnh họ trên con đường dài đó”, cựu Tổng thống George H.W. Bush phát biểu trong đêm nhạc. (Ảnh: Reuters)

Cựu Tổng thống Jimmy Carter nói rằng tổ chức phi lợi nhuận Habitat for Humanity, nơi ông làm việc trong suốt 36 năm qua, đã đồng ý xây 6.000 ngôi nhà tại các khu vực bị ảnh hưởng bởi các cơn bão. (Ảnh: Reuters)

Lần gần đây nhất cả 5 cựu Tổng thống hội ngộ là vào năm 2013 khi ông Obama vẫn đang đương nhiệm. (Ảnh: Reuters)

Nữ ca sĩ Lady Gaga gửi lời chào các cựu Tổng thống Mỹ khi biểu diễn tại đêm nhạc ở Las Vegas (Ảnh: Reuters)

Tác giả: Thành Đạt

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP