Đẹp

4 bước chăm sóc da bị tàn nhang bạn không nên quên

Bạn hãy ghi nhớ cách chăm sóc da dưới đây khi bị tàn nhang để chúng không tái phát nhé.

Chế độ dinh dưỡng

Đây là điểm lưu ý đầu tiên bởi việc cải thiện làn da bị nám và trị tàn nhang có hiệu quả hay không cũng phụ thuộc rất lớn vào các yếu tố bên trong chứ không đơn giản là làm mờ các vết tàn nhang bên ngoài như các bạn thường nghĩ. Một chế độ dinh dưỡng cân đối không chỉ tốt cho sức khỏe mà nó còn rất hữu ích đối với làn da của bạn, nhất là khi bạn gặp phải các trục trặc về làn da: da mụn, nám da, bị tàn nhang,…

Dùng mỹ phẩm trị tàn nhang

Đây là điều không nên khi bạn bị tàn nhang ghé thăm. Việc bôi các loại mỹ phẩm nếu như không hợp với làn da dễ gây ra kích ứng da, đồng thời mỹ phẩm hiện nay chưa kể đến các mỹ phẩm có uy tín thì các sản phẩm trôi nổi là vô kể. Nếu chẳng may gặp phải loại kem dỏm, trắng da nhanh chóng thì việc làn da có đủ sức chống lại với ánh nắng mặt trời là điều không thể. Lúc này, làn da đã bị bào mòn nên dễ bắt nắng, là cơ hội để tàn nhang tấn công thêm và da rất dễ bị tổn thương do các tia UV gây hại. Nếu sử dụng mỹ phẩm, nên chọn các loại mỹ phẩm chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Chăm sóc da mặt bị nám với mặt nạ dưỡng da chanh, sữa chua

Chanh giàu vitamin C chống oxy hóa, làm trắng da, cải thiện kết cấu da, giúp tẩy da chết và mờ vết nám nhanh chóng, kết hợp với sữa chua dưỡng ẩm hiệu quả, bổ sung chất dinh dưỡng nuôi dưỡng da khỏe mạnh sẽ cải thiện làn da bị nám của bạn bất ngờ.

Chỉ cần trộn 2 thìa sữa chua với 1 thìa nước chanh, thoa đều hỗn hợp lên mặt, để trong 20 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm. Thực hiện 2 lần/tuần để đánh bay vết nám, tàn nhang cấp tốc.

Chăm sóc da mặt bị nám với trà xanh

Trà xanh giàu chất chống oxy hóa, sát khuẩn, chống nhăn và mờ vết nám, tàn nhang cho da mặt thế nên các bạn hãy uống và rửa mặt với nước trà xanh hàng ngày, đắp mặt nạ bột trà xanh pha với mật ong 2 lần/tuần để chăm sóc da mặt bị nám tốt nhất nhé.

Tác giả: Hướng Dương (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn

  Từ khóa: tàn nhang , chăm sóc da

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP