Đẹp

4 bí quyết làm đẹp da mang đến hiệu quả bất ngờ

Bạn hãy ghi nhớ những bí quyết làm đẹp da dưới đây để giúp làn da đẹp mịn màng nhé.

Sử dụng dầu dừa để dưỡng ẩm

Dầu dừa có rất nhiều công dụng đối với làn da, điều này được kiểm chứng vì rất nhiều người sử dụng loại nguyên liệu này trong các công thức làm đẹp. Từ chăm sóc da đến trang điểm, loại dầu này là một thành phần được sử dụng rộng rãi.

Nếu đang mắc phải tình trạng bỏng rát, khô ráp, nứt nẻ do thời tiết, hãy thoa dầu dừa trước khi đi ngủ, rửa lại sau 20 phút hoặc để qua đêm. Vào sáng hôm sau, bạn sẽ cảm nhận được hiệu quả đáng kinh ngạc của loại dầu tự nhiên này mang đến cho làn da.

Sữa chua chữa da cháy nắng

Bạn có thể dễ dàng tìm thấy sửa chữa trong tủ lạnh vì đây là món ăn quen thuộc của mọi gia đình. Trong trường hợp da bị cháy nắng hoặc xỉn màu do tia UV, sữa chua có thể là giải pháp các vấn đề này cực kỳ nhanh chóng. Bởi vì loại sữa lên men tự nhiên này giúp khôi phục lại hàng rào tự nhiên của làn da.

Tất cả bạn cần làm là thoa đều một lượng sữa chua lên khu vực bị ảnh hưởng, để khoảng 20 - 30 phút, sau đó rửa sạch bằng nước lạnh. Nguồn dưỡng chất trong loại thực phẩm lên men này sẽ phục hồi lại làn da mềm mịn, đồng thời tạo cảm giác dễ chịu.

Mặt nạ trắng da từ trà xanh

Loại mặt nạ giàu năng lượng này chính là cách tốt nhất để đánh thức làn da của bạn. Nếu như bạn đang ở nhà và hoàn toàn rảnh rỗi, bạn có thể sử dụng những nguyên liệu được liệt kê dưới đây hoặc sử dụng thêm mật ong để làm loại mặt nạ trắng da này.

Trộn một thìa bột trà xanh với một thìa rong tiểu câu vào một chén nhỏ.

Thêm vào một ít nước hoặc gel lô hội để tạo một hỗn hợp sệt.

Thoa hỗn hợp lên mặt và thư giãn trong 15-20 phút rồi rửa sạch và lau khô mặt.

Mặt nạ mật ong nuôi dưỡng làn da

Mật ong được xem là một loại thực phẩm tuyệt vời giúp kháng khuẩn và phục hồi làn da. Đồng thời mật ong cũng được xem là một nguyên liệu tuyệt vời giúp ngăn ngừa mụn. Ngoài ra, men rượu dinh dưỡng là chất hữu hiệu cho việc trị mụn vì chúng giàu vitamin B và giúp cân bằng làn da. Loại mặt nạ này nuôi dưỡng và phục hồi làn da, đặc biệt là vùng da quanh mắt.

Để thực hiện loại mặt nạ này, bạn cần có:

Pha một ly trà Chamomile (2 gói) và để nguội.

Trộn thêm một muỗng mật ong Manuka hoặc mật ong nguyên chất, và một muỗng men dinh dưỡng.

Thêm trà Chamomile vào hỗn hợp trên vừa đủ để tạo một hỗn hợp sệt.

Thoa một lớp mỏng hỗn hợp lên da và để trong 20 phút, sau đó rửa và lau khô mặt.

Tác giả: Hướng Dương (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn

  Từ khóa: Làm đẹp

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP