Giáo dục

342 học sinh Trường THPT Tiên Yên (Quảng Ninh) đã quay lại trường

rao đổi với GD&TĐ, ông Trần Văn Tân, Hiệu trưởng trường THPT Tiên Yên xác nhận, đến sáng ngày 28/3 đã có 342 học sinh (HS) quay lại trường đi học bình thường. Đối với hơn 200 HS chưa đi học, các thầy cô giáo Trường THPT Tiên Yên tiếp tục đến tận nhà động viên HS và phụ huynh.

Học sinh đã dần quay lại trường học

Sự việc gần 600 HS Trường THPT Tiên Yên (huyện Tiên Yên, tỉnh Quảng Ninh) đồng loạt nghỉ học để phản đối việc chuyển trường sang học tại Trường THPT Nguyễn Trãi (trường tư thục thuộc Công ty TNHH Hợp Tiến) đã làm nóng dư luận suốt những ngày qua.

Chiều 26/3, ông Nguyễn Đức Long Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đã quyết định lùi thời gian chuyển Trường THPT Tiên Yên sang học tại cơ sở mới cho đến khi kết thúc năm học 2018-2019.

Được biết, cùng với việc đối thoại với phụ huynh và cử giáo viên đến từng nhà để vận động HS, bản thân Hiệu trưởng Trần Văn Tân đã viết những bức tâm thư tuy ngắn gọn nhưng đầy xúc động kêu gọi, động viên học trò tới trường đăng trên trang Fanpage Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường THPT Tiên Yên.

Bức thư Hiệu trưởng Trường THPT Tiên Yên, gửi HS ngày 26/3 có nội dung: “Các em học sinh thân yêu của thầy! Thầy biết các em không muốn xa rời ngôi trường mình đang gắn bó, vì vậy hai ngày qua các em đã không đến lớp. Sự việc này đã gây chấn động dư luận xã hội. Các em biết không, dù các em không đến trường nhưng thầy cô vẫn đến trường, vẫn lên lớp và ngóng chờ các em ở từng cửa phòng học.

Hiệu trưởng Trần Văn Tân tới lớp học thăm các trò

Các em ạ, việc các em nghỉ học không đến trường khiến các thầy cô thực sự đau lòng. Vì vậy, thầy thiết tha mong các em hãy quay trở lại trường học vào ngày mai để được gặp thầy cô, bạn bè và các thầy cô được tiếp tục lên lớp giảng bài cho học sinh thân yêu của mình.

Các em thân mến, kỳ thi học kỳ 2 và thi THPT quốc gia sắp tới gần, thầy trò ta đang ở chặng đường nước rút, các em nghỉ học như hai ngày qua là sự mất mát lớn về thời gian.

Từ giờ đến hết năm học các em vẫn học ở trường cũ, thầy rất mong các em hãy suy nghĩ và hành động tích cực hơn, đừng đánh mất đi tương lai của mình một cách nông nổi như vậy.
Sáng mai thầy chờ các em ở cổng trường, các em nhé!
Thân ái! Hiệu trưởng nhà trường Trần Văn Tân”

Trả lời Báo GD&TĐ bà Phạm Thị Quyên, Phó Trưởng phòng Giáo dục Trung học, Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Ninh cho biết: Tính đến tiết 2 buổi sáng ngày 27/3, toàn Trường THPT Tiên Yên có 194/569 học sinh đi học. Trong đó, khối 12 có 48/159 học sinh; khối lớp 11 có 71/189 học sinh; khối 10 có 75/ 221 học sinh.

Ngày 27/3, ông Trần Văn Tân tiếp tục viết tâm thư động viên HS tới trường đồng thời bày tỏ niềm xúc động và cảm ơn các em khi đã thấu hiểu những lời nhắn nhủ của mình và đã dần quay lại trường học. Ông Tân mong muốn phụ huynh học sinh chia sẻ với khó khăn của nhà trường, động viên con em mình tới lớp.

Hiệu trưởng Trần Văn Tân cho biết: Số lượng học sinh quay lại trường học vào ngày 28/3 đã tăng lên 342 học sinh, chúng tôi sẽ tiếp tục cử giáo viên đến nhà vận động học sinh trở lại trường học trong ngày mai. Với các em cố tình nghỉ học, nhà trường sẽ căn cứ vào số buổi các em nghỉ chiếu theo nội quy nhà trường và quy định của ngành giáo dục để xử lý.

Tác giả: Nguyễn Dịu

Nguồn tin: Báo Giáo dục và Thời đại

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP