Tin địa phương

3 trường hợp có liên quan đến bệnh nhân Covid-19 âm tính lần 1 với SARS-CoV-2

Chiều 7-7, thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Quảng Bình cho biết, 3 mẫu xét nghiệm lấy từ các trường hợp có liên quan với các bệnh nhân Covid-19 về trên địa bàn thị xã Ba Đồn và huyện Quảng Trạch có kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Các khu cách ly y tế tập trung luôn tổ chức tốt hoạt động cách ly y tế cho các trường hợp về từ vùng dịch, hoặc có tiếp xúc với ca mắc Covid-19

Trước đó, ngày 5-7, qua rà soát, giám sát các trường hợp về trên địa bàn, Trung tâm Y tế huyện Quảng Trạch đã ghi nhận 1 trường hợp là H.V.H. từ phường Tân Đông Hiệp, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương đi trên chuyến bay VN 1264 (TP. Hồ Chí Minh-Vinh, chuyến bay ghi nhận ca mắc Covid-19 được công bố tối 4-7, mã bệnh nhân 19576) ) về trên địa bàn xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch.

Cũng trong ngày, Trung tâm Y tế thị xã Ba Đồn đã ghi nhận 2 trường hợp là N.C.T. và N.T.H. đi từ địa chỉ 149 Bình Quới, phường 28, quận Bình Thạnh, thành phố Hồ Chí Minh, chung dãy trọ với bệnh nhân Covid-19 (đã được ghi nhận trước đó) về trên địa bàn phường Quảng Thọ, thị xã Ba Đồn.

Sau khi tiếp nhận thông tin về các trường hợp, Trung tâm Y tế huyện Quảng Trạch, Trung tâm Y tế thị xã Ba Đồn phối hợp với các lực lượng chức năng tiến hành điều tra dịch tễ, truy vết các trường hợp tiếp xúc gần với các trường hợp nêu trên, đồng thời, hướng dẫn, tư vấn các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Các đơn vị y tế còn thực hiện phun khử khuẩn tại gia đình các trường hợp nói trên và các hộ gia đình xung quanh; điều tra, rà soát các trường hợp liên quan để hướng dẫn theo dõi sức khoẻ. Các trường hợp F1 đã được đưa vào khu cách ly y tế tập trung và lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.

Các trung tâm y tế đang phối hợp chặt chẽ với lực lượng chức năng, chính quyền địa phương tiếp tục đẩy mạnh hoạt động truy vết, phát hiện những trường hợp về trên địa bàn từ vùng có dịch hoặc có tiếp xúc với bệnh nhân Covid-19 để cách ly, xét nghiệm SARS-CoV-2 kịp thời nhằm chủ động ngăn chặn các nguy cơ dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn.


Tác giả: Nh. V

Nguồn tin: Báo Quảng Bình

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP