Thể thao

3 sao Man Utd cùng rút khỏi đội tuyển

Christian Eriksen, Rasmus Hojlund và Diogo Dalot đều không dự loạt trận cuối vòng loại EURO 2024.

Trong loạt trận quốc tế tháng 11/2023, HLV Kasper Hjulmand gọi Christian Eriksen và Rasmus Hojlund lên đội tuyển Đan Mạch. Tuy nhiên, 2 cầu thủ này đều vắng mặt do chưa bình phục chấn thương.

"Thật đáng tiếc và xui xẻo. Đan Mạch sẽ mất hai cầu thủ giỏi ở những trận sắp tới. Dù sao, các cầu thủ còn lại cũng là những cá nhân tốt. Chúng tôi sẽ dành toàn bộ sự tập trung để giành chiến thắng", HLV Hjulmand cho biết.

Cả Eriksen và Hojlund đều là trụ cột của đội tuyển quốc gia. Hojlund thậm chí còn đang là cây săn bàn tốt thứ 2 tại vòng loại EURO 2024 với 7 pha lập công, thành tích chỉ xếp sau Cristiano Ronaldo của Bồ Đào Nha (9 bàn) và ngang Harry Kane của tuyển Anh (7 bàn).

Hojlund bị căng cơ sau quãng thời gian cày ải cùng Man United. (Ảnh: Getty Images)

Trước đó, cả Hojlund và Eriksen đều phải rời sân sớm trong trận thắng Luton ở vòng 12 Ngoại Hạng Anh. Theo Sky Sports, Eriksen đã dính chấn thương đầu gối và phải nghỉ thi đấu ít nhất 1 tháng. Trong khi đó, Hojlund gặp vấn đề về cơ bắp và cũng phải dành từ 2 đến 3 tuần để nghỉ ngơi.

Tại vòng loại EURO, tuyển Đan Mạch chỉ cần thêm 1 chiến thắng để giành vé dự vòng chung kết diễn ra vào năm sau. Hai đối thủ của thầy trò HLV Hjulmand lần lượt là tuyển Slovenia (18/11) và Bắc Ireland (21/11).

Sau khi Hojlund, Eriksen rút khỏi tuyển, đến lượt một cầu thủ khác của Man United là Diogo Dalot cũng không lên hội quân cùng Bồ Đào Nha. Hậu vệ sinh năm 1999 không gặp chấn thương mà xin dành thời gian ở bên Claudia Lopes. Vợ của anh dự kiến sinh em bé trong vài ngày tới.

Sự vắng mặt của Dalot không ảnh hưởng nhiều đến chất lượng tuyển Bồ Đào Nha, bởi trong tay HLV Roberto Martinez vẫn còn nhiều cầu thủ chất lượng, nổi bật là Joao Cancelo của Barcelona. Ngoài ra, 2 lượt trận cuối của vòng loại chỉ mang tính thủ tục với "Seleccao", bởi họ đã sớm có vé đi tiếp từ vài vòng đấu trước. Hai đối thủ của Cristiano Ronaldo cùng đồng đội trong những ngày tới lần lượt là tuyển Liechtenstein (17/11) và Iceland (20/11).

Tác giả: Minh Tú

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP