Xã hội

3 cây “quái thú” được trồng bất đắc dĩ bên vệ đường để cứu cây sống

Sáng nay (22/4), sau hơn 3 tuần “mắc kẹt” tại tỉnh Thừa Thiên Huế, 3 cây “quái thú” đã được chủ cây quyết định bất ngờ: trồng bên vệ đường để cứu sống cây.

Hiện tại do giấy phép vận chuyển cây vẫn chưa có mà thời gian đã "cấp kíp" từ lúc cây “quái thú” đa sộp bứng từ vườn và đưa lên xe từ Tây Nguyên về xuôi, đã hơn 3 tuần qua, khiến cả 3 cây đã lầm vào tình trạng kiệt sức, có khả năng chết. Trước tình thế này, trong sáng nay (22/4) chủ cây đã huy động nhiều người trồng cả 3 cây ngay bãi đất ven đường.

Vị trí trồng cây được xác định là ở bãi đất ven đường tránh TP Huế thuộc địa bàn phường Phú Bài, Thị xã Hương Thủy – nơi 3 cây được đưa về sau khi lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên Huế phát hiện, xử phạt vào tối 30/3.

Cả 3 cây trồng sát nhau thành một hàng để tiết kiệm diện tích đất. Các cọc đỡ được chêm sát gốc cho cây vững chắc. Việc tưới nước cũng tiến hành đều đặn. Nếu sau này có giấy phép vận chuyển hợp lệ thì chủ cây là ông Kiều Văn Chương (trú huyện Thạch Thất, TP Hà Nội) sẽ bứng cây lên và đưa xe tới chở ra bắc.

3 cây "quái thú" đã được trồng vào sáng 22/4

Như Dân trí đưa tin, sau khi bị phát hiện chở 3 cây “quái thú” khi đi từ Đắk Lắk ra miền Bắc, ở tỉnh Thừa Thiên Huế lực lượng CSGT đã xử phạt Công ty Hải Sơn 81,7 triệu đồng về lỗi quá tải trọng, quá khổ về chiều cao, chiều dài cây.

Qua xác minh của lực lượng kiểm lâm 2 tỉnh Đắk Lắk và Thừa Thiên Huế, 2 trong số 3 cây đa sộp của ông Kiều Văn Chương có hồ sơ hợp lệ, nguồn gốc rõ ràng; riêng cây thứ 3 do hồ sơ không phù hợp nên kiểm lâm đã ra quyết định xử phạt ông Chương 750.000 đồng vì vi phạm thủ tục hành chính trong quản lý rừng; mua bán, vận chuyển, kinh doanh, cất giữ lâm sản.

3 cây to sừng sững

Các cột chống ở phần gốc cây

3 cây đa sộp có hình dáng to lớn nay đã "thoát chết" nhờ được trồng kịp thời

Phương án trồng cây được cho là hợp lý và khả thi nhất trong thời điểm hiện tại

3 cây "quái thú" hình dáng khủng được trồng ở bãi đất ven đường tránh TP Huế địa phận qua phường Phú Bài, Thị xã Hương Thủy

Tác giả: Đại Dương

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP