Xã hội

24 người chết vì tai nạn giao thông trong ngày mùng 4 Tết

Theo thống kê của Cục Cảnh sát giao thông - Bộ Công an, hôm nay (19/2, tức mùng 4 Tết) - ngày thứ 5 của kỳ nghỉ Tết, toàn quốc xảy ra 29 vụ tai nạn giao thông (TNGT), làm chết 24 người, 37 người bị thương.

Số người chết vì TNGT ngày mùng 4 Tết đã giảm so với 4 ngày tăng cao liên tiếp (ảnh minh họa)

Như vậy, sau 4 ngày nghỉ Tết số người chết vì TNGT tăng cao liên tiếp (hơn 30 người chết) thì ngày mùng 4 Tết TNGT đã giảm. Thông kê cho thấy tỷ lệ tử vong vì TNGT ngang bằng so với ngày thường.

Ngày mùng 4 Tết, lực lượng Cảnh sát giao thông các địa phương đã phát hiện, xử lý 1.665 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông đường bộ, phạt tiền hơn 300 triệu đồng, tạm giữ 422 phương tiện vi phạm, giữ 186 giấy tờ các loại, tước 101 giấy phép lái xe.

Trong ngày, có 15 cuộc gọi và 5 tin nhắn của người dân phản ánh đến đường dây nóng của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia. Nội dung các cuộc gọi hầu hết phản ánh về tình trạng tự ý tăng giá vé vận tải hành khách, giá cước taxi của người dân.

Sau khi nhận được thông tin, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã yêu cầu các đơn vị có liên quan thực hiện kiểm tra, xử lý triệt để nội dung các thông tin được phản ánh.

Theo đánh giá của Ủy ban An toàn giao thông, sau 6 ngày nghỉ Tết Nguyên đán, tình hình TNGT diễn biến phức tạp, toàn quốc xảy ra 231 vụ, làm chết 179 người, 186 người bị thương.

Đặc biệt, tai nạn giao thông tăng cao, liên tục trong 4 ngày từ 30 Tết đến mùng 3 Tết. Nguyên nhân xảy ra TNGT chủ yếu là hành vi lái xe sau khi đã uống rượu bia, vi phạm tốc độ, không đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe máy.

Đối tượng xảy ra TNGT phần lớn là người đi xe mô tô, xe gắn máy; khu vực xảy ra TNGT chủ yếu tại khu vực nông thôn, ngoài đô thị. Tình trạng ùn ứ kéo dài xảy ra thường xuyên tại các tuyến đường xung quanh nhiều đền, chùa trên địa bàn thủ đô Hà Nội và TPHCM. Nguyên nhân là do mật độ người tham gia giao thông tập trung về khu vực này quá lớn.

Tác giả: C.N.Q

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP