Xã hội

2 nấm mộ, 3 mạng người và thảm kịch gia đình trẻ sau buổi chiều định mệnh

Đang cắt cỏ cho cá thì chị Thơm không may trượt chân té xuống ao. Bà Yến thấy vậy nên hoảng hồn nhảy xuống cứu con dâu nhưng cả hai đều không thoát khỏi lưỡi hái tử thần. Đau đớn hơn, chị Thơm đang mang thai đứa con thứ 2 vừa được 2 tháng.

2 ngôi mộ, 3 mạng người

Anh Phạm Thế Hiển (29 tuổi, thôn Tử Vinh, xã Yên Lương, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định) đầu đội khăn tang, khoác trên mình chiếc áo tang trắng xóa ngồi bệt trước bàn thờ của mẹ và vợ đang nghi ngút khói nhang.

Đôi tay sần sùi, chai sạm của anh vô thức ôm cô con gái mới 9 tháng tuổi vào lòng, dỗ dành cho uống sữa. Đôi mắt thâm quầng, nhòa lệ nhìn lên bàn thờ rồi nhìn đứa con thơ dại, anh Hiển lại khóc vì thương xót cho mẹ, cho vợ và đứa con chưa kịp hình thành. Anh thương cô con gái mới 9 tháng tuổi đã phải mồ côi mẹ. Tang thương kéo đến, chỉ trong một buổi chiều, bố con anh Hiển đã phải mất đi 3 người thân.

Bàn thờ người mẹ và người vợ xấu số

Sự việc đau lòng trên xảy ra vào chiều ngày 3/9, chị Vũ Thị Thơm (21 tuổi, vợ anh Hiển) đang cắt cỏ cho cá thì không may sảy chân, rớt xuống ao.

Bà Phạm Thị Yến (57 tuổi, mẹ của anh Hiển) đang hái rau gần đó phát hiện nên lao xuống ao để cứu con dâu. Thế nhưng nghịch cảnh éo le khiến cả hai mẹ con đều bị đuối nước.

Khi người dân phát hiện thì đã quá muộn. Thi thể của mẹ con chị Thơm được người dân vớt sau đó. Đắng lòng hơn, chị Thơm đang mang thai đứa con thứ 2 vừa được 2 tháng.

Chiều cùng ngày, gia đình, người thân cùng bà con lối xóm đã tổ chức an táng cho hai nạn nhân xấu số theo phong tục của địa phương.

Anh Hiển vật vã bên mộ mẹ, vợ con

“Nhìn cảnh anh Hiển vật vã bên hai nấm mộ đặt sát nhau, gào khóc gọi tên mẹ, tên vợ, con chẳng ai cầm nổi nước mắt. Ngồi bên cạnh là cô con gái mới 9 tháng tuổi, mặc áo tang quá cả người, trên đầu chiết hai vành khăn tang trắng xóa đang được người thâm ẵm bồng. Đứa trẻ tỏ ra sợ hãi khi nghe tiếng gào khóc của người thân xung quanh. Chưa bao giờ người dân quê tôi phải chứng kiến một cảnh tang thương đau lòng như thế”, một người hàng xóm chia sẻ.

Bi kịch gia đình

Đã hai ngày trôi qua nhưng không khí tang thương vẫn bao quanh ngôi nhà nhỏ của gia đình anh Hiển. Tai ương bất giờ giáng xuống khiến cho anh Hiển suy sụp hoàn toàn. Hai ngày nay anh không hề ăn uống, cứ ngồi nhìn cô con gái rồi khóc vì thương con, tủi phận.

“Mới mấy ngày trước (2/9) vợ được nghỉ lễ nên tôi đưa đi khám mới biết vợ đang mang thai ở tháng thứ 2. Vậy mà hôm nay mẹ, vợ và con tôi đã rời bỏ hai bố con mà đi rồi”, anh Hiển gạt nước mắt.

Năm 2015 anh Hiển và chị Thơm nên duyên vợ chồng. Gần một năm sau họ có với nhau cô con gái đầu lòng đặt tên là Bống (Bống là tên gọi ở nhà, 9 tháng tuổi). Anh Hiển làm phụ hồ trong các công trình xây dưng gần nhà.

Khi sinh được 6 tháng, chị Thơm để con ở nhà nhờ mẹ chồng chăm sóc để xin làm công nhân cho một công ty xuất khẩu bao bì gần nhà với mức lương 3,5 triệu đồng/tháng. Thời gian còn lại, hai vợ chồng cùng trồng rau, nuôi cá để kiếm thêm thu nhập, trang trải cuộc sống.

Anh Hiển cho cô con gái uống sữa bên bàn thờ người thân

Biết vợ mang thai khiến hai vợ chồng vừa mừng vừa lo. Mừng vì sắp chào đón thêm thành viên mới. Lo vì kinh tế của gia đình còn quá nhiều khó khăn, sợ con cái sinh ra sẽ thiệt thòi vì không được chăm sóc đầy đủ.

Ngày nghỉ lễ họ chẳng dám đi đâu, tất bật với công việc những mong kinh tế gia đình sẽ được ổn định hơn. Anh Hiển vẫn cố gắng đi làm. Chị Thơm tranh thủ cắt thêm cỏ cho cá dưới ao và làm việc vặt trong nhà.

Thời điểm xảy ra sự việc, anh Hiển đang đi làm phụ hồ ở làng bên thì nghe điện thoại báo tin dữ. Anh cuống cuồng chạy xe về nhà. Suốt chặng đường về anh chỉ cầu mong những gì mình nghe không phải là sự thật, có sự nhầm lẫn. Thế nhưng, khi về đến nhà, anh Hiển quỵ xuống khi thấy thi thể của mẹ, vợ đã đặt cạnh bờ ao.

“Giờ mẹ, vợ và con tôi đi thật rồi, bố con tôi biết sống như thế nào đây. Hai ngày nay con gái tôi cứ gào khóc đòi mẹ, dỗ dành chừng nào cũng không chịu nín. Người ta mất đi một người thân đã đau đớn lắm, đằng này, tôi cùng một lúc mất cả ba người, còn nỗi đau nào hơn thế,” ôm con đứng trước bàn thờ, anh Hiển lại khóc.

Tác giả: Hoàng Hải

Nguồn tin: emdep.vn

  Từ khóa: rơi xuống ao , mẹ , vợ , đuối nước

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP