Xã hội

Chết đuối trong hố nước không rào chắn vì cứu bạn

Nhìn thấy bạn bị chìm dưới hố nước sâu trong công trình không có rào chắn, bé Ngân đã nhảy xuống cứu, nhưng không biết bơi nên cả hai đã tử vong.

Sự việc đau lòng trên xảy ra trên địa bàn xã An Khương, huyện Hớn Quản, Bình Phước. Trao đổi với Đất Việt, ngày 10/8, ông Dương Công Hằng - Chủ tịch UBND xã An Khương cho biết: "Hai bé gái bị chết đuối được xác định là Thị Ngân, 11 tuổi và bé Điểu Kê, 7 tuổi, năm nay vào lớp 1, cùng là đồng bào dân tộc S’tiêng ngụ ấp 4 của xã.

Được biết, vào khoảng hơn 10h sáng cùng ngày, Điểu Kê và Ngân cùng đi chăn bò với bạn bè, khu vực các em thường chăn bò là khu vực công trình đang được xây dựng của Công ty TNHH một thành viên sản xuất thương mại Đô Thành, chuyên sản xuất vật liệu xây dựng từ đất sét (C23920) ở ấp 4.

Đột nhiên, bé Kê bị ngã xuống hố nước, thấy vậy bé Ngân liền nhảy xuống cứu, nhưng do không biết bơi nên cả hai bị chìm dưới đáy hố".

Nhiều công trình hố sâu mà không có rào chắn. Ảnh minh họa

Bên cạnh đó, theo ông Hằng, hố nước trên chỉ sâu độ khoảng 1m-1,5m, do công ty này mở rộng quy mô sản xuất nên đào thêm, mấy hôm trời mưa, nên tạo thành hố nước.

"Điều đáng trách là công ty trên đã thiếu trách nhiệm, quá chủ quan khi chỉ làm rào chắn xung quanh cả công trình rộng hơn 30ha, chứ lại không có biển cảnh báo hố nước sâu không được vào, có thể bò của các em uống nước, mà không có biển cảnh báo nên xảy ra sự việc này.

Sau trường hợp trên, chúng tôi cũng sẽ yêu cầu công ty Đô Thành có biển chỉ dẫn cụ thể tránh sự việc đáng tiếc một lần nữa xảy ra.

Hiện nay, công an huyện Hớn Quản cũng đã vào cuộc điều tra xem cụ thể nguyên nhân dẫn đến cái chết là gì và có kết luận về sự việc", ông Hằng cho biết thêm.

Trước đó, trao đổi với báo chí, ông Đỗ Đô Thành - Giám đốc công ty Đô Thành cho biết: “Hai cháu bé tử vong dưới hố nước thuộc đất của công ty là một sự việc đáng tiếc, gây mất mát lớn cho hai gia đình.

Công ty cũng đã sắp xếp ngày 10/8, sẽ đến hai gia đình thăm hỏi, động viên, đồng thời hỗ trợ chi phí để giảm bớt khó khăn cho hai gia đình”.

Đây cũng không phải sự việc đáng tiếc xảy ra do công trình không có rào chắn, trước đó, ngày 27/3, tại khối phố 2, phường Trường Xuân, TP.Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, hai anh em ruột là Ưng Hoàng Long (12 tuổi) và Ưng Hoàng Quân (4 tuổi, trú khối phố 2, phường Trường Xuân) khi đi học về đã rủ nhau ra địa điểm khu vực hố đang thi công để chơi đùa, nhưng không may trượt chân rơi xuống hố sâu.

Ngay sau đó, một số người dân phát hiện cứu vớt hai em Long và Quân lên bờ đưa đi cấp cứu, nhưng em Quân đã tử vong, còn em Long đang cấp cứu tại bệnh viện trong tình trạng nguy kịch.

Điều đáng nói, toàn khu vực mặt bằng đang thi công đều không có biển báo thi công công trình hay rào chắn những khu vực nguy hiểm. Nguyên do là đơn vị thi công múc hố để lấy nước phục vụ công trình mà không hề có hàng rào cảnh báo, cảnh giới.

Hay một sự việc khác tương tự, ngày 15/3, trong lúc đi học về, cháu Nguyễn Đức Hưởng (SN 2009, thôn Vân Dương 1, xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng) cùng nhóm bạn ra sau nhà chơi.

Ở đây, cháu Hưởng không may bị trượt chân ngã xuống hố công trình. Bạn bè của Hưởng đã cầu cứu mọi người, tuy nhiên khi vớt được lên thì cháu Hưởng đã tử vong.

Khu vực hố công trình này được đơn vị thi công kênh thoát lũ múc đất từ các ruộng lúa tạo thành, dù có nơi nước ngập sâu hơn 3 mét nhưng không hề có rào chắn cũng như biển báo.

Tác giả: Châu An

Nguồn tin: Báo Đất Việt

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP