Đẹp

2 mẹo đơn giản giúp bạn xóa ngay vết chai tay, chân

Vết chai tay, chân sẽ được xử lý bằng ngày những nguyên liệu trong nhà bếp.

Chai là một vùng da bị hóa sừng, do quá sản các lớp thượng bì, đặc biệt là ở lớp sừng; ở tổ chức đệm là một khối xơ do tổ chức xơ quá phát triển. Tổn thương là những đám dầy sừng màu ngà, vàng, khum lên, hình tròn hay bầu dục, sờ vào rất cứng, vùng ranh giới với da lành có thể bị nứt, từ đó gây bội nhiễm, đau đớn, đôi khi ở trung tâm bong sừng tạo nên một lõm ở giữa.

Bạn có thể loại bỏ vết chai tay tại nhà một cách đơn giản.


Những chỗ thường xuyên tiếp xúc và cọ sát với một vật nào đó lâu ngày sẽ xuất hiện chai ở điểm tiếp xúc. Chai thường xuất hiện ở tay, chân. Thủ phạm gây chai ở tay thường là bút viết, tay lái xe máy, dụng cụ lao động. Còn thủ phạm gây chai bàn chân thường là giày, dép hoặc chính là xương các ngón chân ép sát vào nhau khi đi giày.

Chai chân còn gặp ở những người có dị tật ở bàn chân: bàn chân khum, có di chứng bại liệt ảnh hưởng tới tư thế của lòng bàn chân hoặc do tính chất di truyền. Ngoài nguyên nhân do cọ xát, tiếp xúc nói trên, chai còn là hậu quả của một lần nhiễm khuẩn khiến cho chai có nhân ở giữa (nhân này có thể là dị vật như mảnh vụn của gỗ, cát... nhưng cũng có khi là tác nhân gây viêm). Nhân của chai có chứa huyết thanh và gây đau đớn cho bệnh nhân, đôi khi tới mức không chịu đựng nổi. Những bệnh nhân bị tiểu đường thường bị nhiễm khuẩn khi bị chai chân.

Chai chân có thể điều trị dứt điểm nếu tìm được chính xác nguyên nhân. Nếu nguyên nhân là do nhiễm khuẩn, do dị vật thì chỉ cần loại bỏ được dị vật, điều trị dứt điểm nhiễm trùng, vết chai sẽ mất dần.

Nếu nguyên nhân chai chân là do giày dép thì nên đi giày chỉnh hình bằng mút để phân bố lại lực tì đè của bàn chân cho hợp lý. Không nên đi những đôi giày quá chật so với chân, mũi giày quá nhỏ, gót quá cao.

Cách loại bỏ vết chai tại nhà đơn giản nhất

Loại bỏ vết chai bằng giấm trắng

Giấm là loại nguyên liệu có tác dụng kháng khuẩn, tẩy tế bào chết giúp cho da mềm mại tự nhiên. Các bạn có thể sử dụng giấm trắng để trị vết chai chân hàng ngày bằng cách: trước khi đi ngủ, bạn lấy giấm trắng pha với nước với tỉ lệ 1:3 (tương ứng).

Sau đó, bạn lấy miếng bông gòn nhúng vào dung dịch rồi bôi lên vùng da chân bị chai và lấy băng dính cố định lại. Bạn để như vậy qua đêm, sáng hôm sau gỡ bông ra rồi tẩy da chết. Sau cũng, bạn dùng một số loại dầu dưỡng ẩm như dầu ô liu bôi vào chân cho da mềm mại là được.

Loại bỏ vết chai bằng chanh

Chanh cũng là nguyên liệu tự nhiên tuyệt vời giúp làm mờ vết chai chân. Không những thế, chanh còn giúp làm sạch cho chân và khử mùi hôi hiệu quả. Rất đơn giản, bạn chỉ cần lấy nước cốt chanh thoa lên vùng da chân bị chai rồi để chúng khô tự nhiên là được. Lặp lại nhiều lần như vậy trong ngày và trong một thời gian sẽ có tác dụng làm mờ vết chai chân.

Tác giả bài viết: Vân Anh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP