Video

2 bố con thoát chết khi băng qua rừng lửa ở Mỹ

Đoạn video phi thường ghi lại nỗ lực tìm đường về nhà trong khu rừng rực lửa sau chuyến đi cắm trại của 2 bố con người Mỹ.

Charlie Bilton, 70 tuổi cùng cậu con trai Justin đã lên kế hoạch cho một chuyến du ngoạn từ Wyoming qua Montana và dừng lại ở Công viên quốc gia Glacier. Chuyến đi của họ không được suôn sẻ khi một cơn bão sấm sét ập đến khu vực họ đang cắm trại.

Vào ngày 12/8, một tia sét giáng xuống khu rừng, khiến ngọn lửa bùng phát, thiêu rụi hàng ngàn mẫu rừng dọc hồ McDonald ở Howe Ridge.

Phát hiện nguy hiểm, 2 bố con thu dọn đồ đạc, nhảy lên xe và cố gắng tìm đường thoát ra khỏi khu vực này nhanh nhất có thể. Họ đã không gặp may khi con đường vượt rừng duy nhất của họ đã biến thành tử địa khi ngọn lửa bao trùm không gian, nuốt trọn cây cối 2 bên đường.

Rơi vào tình thế hiểm nghèo, người con trai trở nên mất bình tĩnh và hoảng loạn trong khi người bố vẫn vững vàng cố gắng trấn tĩnh con trai giữ chắc tay lái. Sự việc trở nên tệ hơn khi các tàn lửa liên tiếp bay vào kính chắn gió, thiêu đốt chiếc xe. Bất chợt, một thân cây lớn bị lửa thiêu rụi phần gốc đổ sập xuống, chắn ngang đường. Người bối quyết định xuống xe và di chuyển khúc gỗ cháy ra để chiếc xe có thể đi tiếp. Chàng trai trẻ biết không có gì có thể ngăn cản người bố kiên định nên đã đề nghị ông sử dụng găng tay chống lửa.

Sau mọi nỗ lực tìm đường thoát ra khỏi chảo lửa mà không thành, 2 bố con buộc phải quay ngược đầu và chạy về phía hồ để bảo toàn tính mạng. Chiếc xe dần bị lửa nuốt chửng nên 2 người đành phải bỏ nó lại phía sau.

Tại đây, họ may mắn gặp được Jess Kimball cùng một kiểm lâm thực tập Dave. 4 người họ đã cùng nhau thoát ra khỏi vùng nguy hiểm trên con tàu chở khách du lịch của Jess.

Đến chiều chủ nhật 12/8, ngọn lửa Howe Ridge đã thiêu rụi hơn 7.800 mẫu rừng. Ít nhất 9 ngôi nhà và cabin đã bị phá hủy, hàng trăm người phải sơ tán khỏi các khu cắm trai, theo thông tin của Dịch vụ Nhân viên Quốc gia.

Tác giả: Tôn Vỹ

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: Cha con , video , Mỹ

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP