Trong nước

1.200 thí sinh Đà Nẵng tranh tài tại Canon PhotoMarathon 2017

Sáng 8/10, tại Cung thể thao Tiên Sơn (Đà Nẵng), cuộc thi sáng tác ảnh nhanh Canon PhotoMarathon 2017 chính thức khởi động với sự tham gia của 1.200 tay máy ở đủ mọi lứa tuổi.

1.200 thí sinh hào hứng selfie cùng BTC. Đây là một hoạt động chụp ảnh tập thể truyền thống của Canon PhotoMarathon. Ảnh: Giang Thanh.

Đây là năm thứ 12 cuộc thi Canon PhotoMarathon được tổ chức ở Việt Nam. Năm nay, Đà Nẵng là thành phố tổ chức cuộc thi khởi đầu cho hành trình Canon PhotoMarathon tại Việt Nam. Cuộc đua Canon PhotoMarathon tiếp theo sẽ diễn ra ở TP Hồ Chí Minh vào ngày 29/10 và Hà Nội vào ngày 5/11.

Với tổng trị giá giải thưởng lên đến 1.4 tỷ đồng, Canon PhotoMarathon thu hút sự tham gia của đông đảo những tay máy đến từ mọi miền trên cả nước. Bên cạnh đó, người chiến thắng tại mỗi thành phố sẽ tham dự cuộc thi sáng tác ảnh nhanh Canon PhotoMarathon châu Á, tranh tài với đại diện của các quốc gia trong khu vực.

Cuộc thi Canon PhotoMarathon thu hút sự tham gia của rất đông các bạn trẻ yêu nhiếp ảnh. Ảnh: Giang Thanh.

Nhiều tay máy lớn tuổi cũng hào hứng tham gia cuộc thi. Ảnh: Giang Thanh.

Có thâm niên 10 năm tham gia Canon PhotoMarathon, Nguyễn Thành Vinh (quê Kon Tum) hào hứng chia sẻ: “Là một người đam mê nhiếp ảnh, hành trình Canon PhotoMarathon là một trải nghiệm thú vị, giúp tôi khám phá cuộc sống, khám phá bản thân và kể những câu chuyện đó bằng những bức ảnh”.

Bên cạnh việc tham gia sáng tác ảnh, những người yêu nhiếp ảnh có thể tham gia các buổi workshop trong khuôn khổ cuộc thi với sự chia sẻ của các nhiếp ảnh gia nổi tiếng như Hải Thanh, Hải Đông... về bí quyết chụp ảnh đường phố, chụp ảnh chân dung,...

Được biết, toàn bộ số tiền lệ phí thi mà các thí sinh đóng góp tại mỗi thành phố sẽ được chuyển cho các quỹ từ thiện nhằm xây trường học cho các học sinh ở những vùng khó khăn.

Các thí sinh bắt đầu cuộc đua sáng tác ảnh nhanh Canon PhotoMarathon 2017. Ảnh: Giang Thanh.

Đúng 8h, đường đua sáng tác ảnh nhanh Canon PhotoMarathon 2017 tại Đà Nẵng đã chính thức bắt đầu với chủ đề đầu tiên được công bố là “Niềm vui chia sẻ”. Các chủ đề thứ 2 và thứ 3 sẽ lần lượt được công bố vào 11h và 14h cùng ngày. Kết quả cuộc thi sẽ được công bố 19h ngày 8/10.

Tác giả: Giang Thanh

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP