Giới trẻ

11 chị gái chi hơn 1 tỷ làm đám cưới cho em trai

Chàng trai “tốt số” này được 11 chị gái gom cả tỷ đồng để tổ chức hôn lễ và mua nhà cho.

Gao Haozhen, 22 tuổi, là con trai út trong một gia đình có 12 người con ở tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc. Đặc biệt, anh là người con trai duy nhất trong nhà, có lẽ vì thế mà được các cô chị cưng chiều hơn hẳn. Để giúp em trai lấy vợ, 11 người chị gái đã tốn đến 320.000 nhân dân tệ (khoảng 1,1 tỷ đồng) để mua một ngôi nhà và các món quà cưới cho em.

Bức ảnh các chị em gái nhà họ Gao mặc chiếc áo phông đỏ được đánh số từ 1 đến 11 trong đám cưới của em trai được chia sẻ chóng mặt trên mạng xã hội khiến câu chuyện này nhanh chóng gây được chú ý của dư luận. Nhiều người đặt câu hỏi tại sao chàng trai 22 tuổi không thể tự lo được đám cưới của mình, liệu các chị gái có bị áp lực phải làm việc này. Bên cạnh đó, làm thế nào bố mẹ họ có tới 12 người con khi sống ở giai đoạn trước tại Trung Quốc khi luật "sinh 1 con" được chính phủ ban hành và thực hiện rất chặt chẽ.

Vợ chồng Gao Haozhen chụp ảnh cùng 11 người chị gái trong lễ cưới. Ảnh: Supchina.

Trả lời những thắc mắc của dư luận, người chị cả Gao Yu nói với trang Paper rằng tất cả các chị em gái đều tự nguyện ủng hộ cho em trai. Mẹ chị sinh con đầu lúc 20 tuổi và sau đó sinh tiếp 11 lần nữa trong 27 năm, chỉ dừng lại khi có con trai. Tuy nhiên, chị Gao Yu khẳng định, trong gia đình mình, các chị em đều được đối xử bình đẳng, cậu út không hề được thiên vị. "Thế hệ bố mẹ tôi vẫn có cách suy nghĩ truyền thống là phải có con trai", chị nói và kể thêm rằng bố mẹ mình phải mất số tiền lớn nộp phạt vì có nhiều con.

Gao Yu cũng tiết lộ trong số các chị em gái, chỉ một mình chị được vào trung học, có hai cô em sau không được đi học vì nghèo khó. Gia đình chị rất bối rối khi bỗng nhiên nổi tiếng bất đắc dĩ trên mạng. Người chị từ chối để báo chí tiếp cận phỏng vấn em trai mình.

Tác giả: Bích Nga

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP