Xã hội

10 người bị ngộ độc nặng sau khi ăn cá hồng chim

Một gia đình 10 người sau khi ăn lẩu cá hồng chim đã ngộ độc, trong đó 3 người phải thở máy

Sáng 31-7, Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa cho biết đang cấp cứu cho 10 người trong gia đình ở Phường Vĩnh Phước, TP Nha Trang (Khánh Hòa) bị ngộ độc thực phẩm. Trong đó 3 người bị rất nặng, tím tái, khó thở, trương lượng cơ yếu phải thở máy.

Các nạn nhân nhập viện ngày 30-7, trong tình trạng buồn nôn, tê bì chân tay, chóng mặt, đau bụng.

Bác sĩ cấp cứu cho các nạn nhân bị ngộ độc cá

Gia đình này cho biết đã mua cá biển về nấu lẩu. Sau khi ăn, cả nhà bắt đầu đau bụng, buồn nôn, mỏi chân tay nên vội vã nhập viện.

Các bệnh nhân được bác sĩ dùng kháng sinh, truyền nước và đặt nội khí quản. Theo Bệnh viện đa khoa Khánh Hòa, các nanj nhân đã qua cơn nguy kịch, nhưng phải tiếp ở bệnh viện để theo dõi. Sau khi hội chẩn, bác sĩ xác định các bệnh nhân đều bị ngộ độc do nhiễm độc chất Tetrodotoxin có trong cá hồng chim.

Cá hồng là loại cá lành tính, thịt ngon được nhiều ngư dân đánh bắt làm thực phẩm. Tuy nhiên, trên cơ thể cá hồng thường xuyên có nhiều loại vi khuẩn cư trú, nhất là ở lớp nhớt ngoài da, trong mang và ruột.

Khi cá còn sống, do có khả năng bảo vệ và miễn dịch, các vi khuẩn không phát triển được. Nhưng khi cá chết, sức đề kháng không còn, vi khuẩnt sẽ phát triển mạnh làm cá hỏng nhanh chóng.

Trong quá trình phân huỷ, những chất đạm của cá sẽ tạo thành các axit hữu cơ có mùi hôi khó chịu, làm biến đổi màu sắc và tạo ra các chất độc.

Tác giả: K.Nam

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP