Thế giới

10 đặc nhiệm SEAL Mỹ bị loại ngũ vì sử dụng ma túy

Các binh sĩ đặc nhiệm hải quân Mỹ chịu án kỷ luật nặng nhất sau khi dương tính với cocain và methamphetamin trong cuộc kiểm tra bắt buộc.

Các binh sĩ đặc nhiệm SEAL của hải quân Mỹ. Ảnh: US Navy.

"Trong các cuộc xét nghiệm ma túy bắt buộc từ tháng 3 đến tháng 4/2018, 11 binh sĩ thuộc các đơn vị Tác chiến Đặc biệt Hải quân ở Bờ Đông dương tính với chất bị cấm", trung tá Tamara Lawrence, phát ngôn viên Viện Hải quân Mỹ, ngày 4/5 cho biết.

Các binh sĩ này, trong đó có 10 lính đặc nhiệm SEAL, đang bị cách ly và sẽ chịu biện pháp kỷ luật nặng nhất là rời khỏi quân ngũ sau khi bị phát hiện dấu vết chất gây nghiện cocain và methamphetamin, theo Sputnik.

"Chúng tôi thực thi chính sách không khoan nhượng đối với việc sử dụng các loại thuốc bất hợp pháp. Do đó, những binh sĩ này sẽ phải chịu trách nhiệm về hành vi của họ", Lawrence tuyên bố.

Phát ngôn viên này cho biết việc sử dụng các chất gây nghiện bất hợp pháp hoàn toàn không phù hợp với đặc tính công việc của các đặc nhiệm SEAL nói riêng và binh sĩ hải quân nói chung.

Theo Business Insider, đây không phải lần đầu tiên hải quân Mỹ gặp vấn đề về việc sử dụng ma túy. Cuối năm 2016, chỉ huy lực lượng SEAL ở Bờ Đông phải ban lệnh tạm dừng hoạt động tác chiến để nói chuyện với các thành viên về ma túy, khẳng định bất cứ ai vi phạm cũng sẽ bị phát giác và hứng chịu hậu quả.

Tác giả: Nguyễn Hoàng

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP