Tin địa phương

Yêu cầu hủy quyết định của xã 'qua mặt' tỉnh cho xây đền

Sau khi báo chí lên tiếng về việc xã 'qua mặt' tỉnh cho xây đền, ngày 9/2, Chủ tịch UBND huyện Lệ Thủy (Quảng Bình) đã yêu cầu Chủ tịch UBND xã Trường Thủy hủy bỏ quyết định trái pháp luật này.

Theo đó, ông Đặng Đại Tình, Chủ tịch UBND huyện Lệ Thủy đã yêu cầu ông Phan Hữu Tình, Chủ tịch UBND xã Trường Thủy hủy Quyết định số 419/UBND-ĐCXD về việc “Chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án xây dựng, tôn tạo quần thể danh thắng văn hóa tâm linh Đền Trôốc Vực tại thôn Văn Minh, xã Trường Thủy”.

Chủ đầu tư đã xây dựng "Miếu Bà" sau khi có chủ trương chấp thuận của cấp xã

Việc ban hành quyết định trái thẩm quyền này đã dẫn đến Công ty CP Giáo dục Trí Nhân Tâm (trụ sở TP Đồng Hới) đầu tư xây dựng quần thể đền đài trên diện tích 7.600m2 đất rừng sản xuất và đất trồng cây hằng năm nhưng chưa chuyển đổi mục đích sử dụng đất. Dự án này được cho là có tổng mức đầu tư 29,9 tỉ đồng và đang chuẩn bị hoàn thành.

Theo người dân địa phương, trước đây ở khu vực này có một ngôi miếu nhỏ gọi là Miếu Bà. Tuy nhiên, sau khi Công ty Trí Nhân Tâm đầu tư xây dựng khu đền đài này lại đưa Tổ mẫu Linh Từ vào thờ phụng khiến người dân không đồng tình, còn ông Đặng Đại Tình, Chủ tịch UBND huyện Lệ Thủy thì cho rằng việc thờ phụng ai ở đây vẫn chưa được tường minh.

Tác giả: Hoàng Nam

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP