Giáo dục

Yêu cầu giáo viên thực hiện nghiêm chuẩn mực đạo đức nhà giáo

Sau khi sự việc "cô giáo quỳ gối" xảy ra trên địa bàn và có kết luận của UBND huyện Bến Lức về sự việc chấn động này, ngành giáo dục Long An đã đã có văn bản chấn chỉnh công tác quản lý giáo dục và chuẩn mực đạo đức nhà giáo.

Phòng GD-ĐT huyện Bến Lức đã ban hành văn bản chấn chỉnh và chỉ đạo tất cả các trường trên địa bàn huyện thực hiện nghiêm chuẩn mực đạo đức nhà giáo trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Sở GD-ĐT tỉnh Long An nhắc nhở giáo viên không xúc phạm danh dự, uy tín học sinh.

Còn phía Sở GD-ĐT tỉnh Long An cũng có văn bản chỉ đạo chấn chỉnh công tác quản lý giáo dục và nhắc nhở giáo viên không được xúc phạm danh dự, uy tín học sinh.

Theo văn bản của Sở, việc giáo viên đánh, phạt học sinh quỳ gối làm cho học sinh lo sợ không đến lớp, cụ thể như trường hợp xảy ra tại Trường tiểu học Bình Chánh, Bến Lức là chưa chấp hành theo chỉ đạo của Sở. Việc giáo dục của giáo viên trong trường hợp này là chưa phù hợp, chưa đúng quy định.

Vụ việc tại Trường tiểu học Bình Chánh, Sở GD-ĐT Long An cũng nhấn mạnh, hiệu trưởng cũng chưa thể hiện tốt vai trò của người lãnh đạo, quản lý đội ngũ chưa chặt chẽ, xử lý tình huống, sự việc chưa đến nơi đến chốn.

Trong trường hợp nếu có những tình huống phức tạp, thì hiệu trưởng phải thể hiện được quyền hạn của mình để ngăn ngừa và đồng thời báo cáo ngay các cấp quản lý giáo dục, các ngành chức năng, chính quyền địa phương để có hướng chỉ đạo giải quyết.

Kết quả xác minh về sự việc "cô giáo quỳ gối" xảy ra tại Trường tiểu học Bình Chánh của UBND huyện Bến Lức cho thấy thấy hiệu trưởng đã thiếu tinh thần trách nhiệm trong vai trò quản lý, điều hành, xử lý vụ việc chưa đến nơi đến chốn. UBND huyện Bến Lức đã giao Phòng Nội vụ huyện tham mưu xem xét xử lý hiệu trưởng theo quy định.

Còn cô B.T.C.N vi phạm về nghiệp vụ sư phạm đã được ngành giáo dục quy định, những điều giáo viên không được làm... Huyện giao nhà trường tổ chức kiểm điểm trách nhiệm đối với cô N. Tuy nhiên, cô mới vừa nghỉ thai sản, con dưới 12 tháng tuổi nên chưa xem xét xử lý kỷ luật.

Tác giả: Lê Đăng Đạt

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP