Giải trí

Yên Bái sạt lở do mưa lũ, Hoa hậu Mỹ Linh bị mắc kẹt trên bản Cu Vai

Thời gian này, Hoa hậu Mỹ Linh cùng ê-kíp đang gấp rút hoàn thành dự án nhân ái “Cõng điện lên bản” – lắp điện năng lượng mặt trời cho đường và một số hộ dân tại thôn Cu Vai, huyện Trạm Tấu, Yên Bái. Thế nhưng, do mưa lụt, Mỹ Linh đã bị mắc kẹt tại bản Cu Vai.

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đời, Yên Bái mưa lớn liên tục gây lũ lụt, sạt lở, sập cầu. Huyện Trảm Tấu đã bị chia cắt, thôn Cu Vai bị cô lập hoàn toàn.

Vài ngày trước, Hoa hậu Mỹ Linh đã đến bản Cu Vai để thực hiện dự án nhân ái “Cõng điện lên bản”.

Thôn Cu Vai không điện, không nước sạch, không chỗ ngủ (cửa nhà bị gió thổi bay, mưa tạt ướt ngập cả gian nhà), không wifi, không sóng điện thoại, không thể lên bản cũng không thể xuống bản. Bữa cơm sau một ngày vất vả chỉ có cơm trắng và độc nhất một tô măng luộc... Có lẽ, chưa bao giờ Hoa hậu Mỹ Linh trải qua hoàn cảnh gian truân như lúc này. Tuy nhiên, Mỹ Linh vẫn rất lạc quan. Có chăng, điều cô lo lắng duy nhất lúc này là làm sao để kịp tiến độ thi công dự án.

Đây là dự án cô sẽ giới thiệu tại cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2017.

Đến chiều 11/10 thì gần như chẳng thể liên lạc với Mỹ Linh và ê-kíp. Chính quyền địa phương tại Yên Bái cũng đang nỗ lực để nối lại giao thông liên lạc, nhưng có lẽ phải chờ tan áp thấp, tạnh mưa thì mới tính chuyện xuống bản được. Vì từ Trạm Tấu lên bản Cu Vai chỉ còn duy nhất một cách là lội bộ 6 km qua đoạn đường bùn lầy rất khó đi, mưa lớn càng nguy hiểm vì có thể sạt lở bất cứ lúc nào.

Sự việc Hoa hậu Mỹ Linh mất liên lạc khiến nhiều người lo lắng. Bởi, chỉ còn 8 ngày nữa, Mỹ Linh sẽ đến Trung Quốc để tham gia cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2017.

Dự án nhân ái “Cõng điện lên bản” của Đỗ Mỹ Linh chưa biết có đạt kết quả cao tại Miss World hay không, nhưng đến thời điểm này với tinh thần trách nhiệm, sự quyết tâm của Linh và ê-kíp thì dự án này xứng đáng là dự án nhân ái của năm.

Đại diện đơn vị quản lý của Hoa hậu Mỹ Linh cho biết: Hiện tại, họ vẫn chưa thể liên lạc được với Hoa hậu và sẽ tiếp tục cập nhật tình hình để gửi thông tin đến công chúng. Ngay khi liên lạc được với Hoa hậu, đơn vị này sẽ có thông tin cụ thể để gửi đi giúp người hâm mộ yên lòng. Nói về chuyện chuẩn bị cho cuộc thi Hoa hậu Thế giới, người này cho biết thêm, Mỹ Linh đã chuẩn bị tâm lý sẵn sàng để "đem chuông đi đánh xứ người".

Tác giả: Lê Anh

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP