Giáo dục

Yên Bái: Đình chỉ học 4 nữ sinh “đánh hội đồng” bạn…

Ban Giám hiệu Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái đã tiến hành đình chỉ học 1 tuần đối với 4 nữ sinh đánh bạn. Những học sinh chứng kiến vụ việc này nhưng không có hành động can ngăn xử hình thức kỷ luật cảnh cáo.

Hình ảnh nữ sinh bị các bạn học "đánh hội đồng" trước sự chứng kiến của nhiều bạn nam trong lớp... (ảnh cắt từ clip)

Ngày 10-11, một clip dài 2 phút xuất hiện trên mạng xã hội ghi lại cảnh nhiều nữ sinh “đánh đòn hội chợ” đối với một nữ sinh khác ngay trong lớp học. Những hình ảnh trong clip cho thấy sự việc xảy ra tại một lớp học, 4 nữ sinh đã đứng lên bàn đạp vào đầu, tát vào mặt và giật tóc một nữ sinh đang ngồi ở bàn học. Vừa có hành vi đánh bạn, các nữ sinh này còn không ngớt miệng buông ra những lời chửi bới thô tục. Trong khi đó, nữ sinh bị “đánh hội đồng” phản ứng bằng cách la hét gào khóc, nhưng nhiều học sinh khác (có cả nam) chỉ biết đứng xem, thậm chí chứng kiến sự việc có người còn a dua với nhóm nữ sinh đánh bạn, chứ không hề can ngăn.

Sự việc trên được cho rằng xảy ra tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên và Dạy nghề huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái. Diện biến sự việc được một số người chứng kiến quay clip và phát tán lên mạng xã hội.

Về sự việc này, lãnh đạo Trung tâm Giáo dục thường xuyên và dạy nghề huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái cũng lên tiếng xác nhận, clip quay cảnh nhóm nữ sinh đánh bạn ngay tại lớp học như nội dung thể hiện trong clip là có thật.

“Sự việc trên xảy ra ở trung tâm vào giờ ra chơi ngày 10-11. Nữ sinh bị đánh là học sinh lớp 10, còn 4 nữ sinh trực tiếp đánh là học sinh lớp 10 và 11. Trong giờ ra chơi, những nữ sinh này đã đóng cửa lớp và có hành vi đánh hội đồng bạn” - ông Đoàn Văn Hoạt, Giám đốc Trung tâm Dạy nghề và Giáo dục thường xuyên huyện Văn Yên cho biết.

Theo lãnh đạo Trung tâm, vào ngày 11-11 nhà trường đã họp hội đồng để xem xét hình thức kỷ luật đối với những học sinh trực tiếp tham gia “đánh hội đồng” bạn học. Ban giám hiệu đã tiến hành đình chỉ học 1 tuần đối với 3 nữ sinh đánh bạn theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Ngoài ra, nhà trường cũng tiến hành kỷ luật cảnh cáo đối với những học sinh chứng kiến vụ việc nhưng không có hành động can ngăn.

Nguyên nhân dẫn đến vụ việc được Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Văn Yên xác định là do các em trêu đùa nhau quá mức dẫn đến không thể kiểm soát hành vi. Lãnh đạo Trung tâm cũng đã yêu cầu gia đình các nữ sinh đánh bạn đưa nạn nhân đi khám và chụp chiếu tại bệnh viện tỉnh, tuy nhiên gia đình của nữ sinh bị đánh từ chối.

Tác giả: Sỹ Hào

Nguồn tin: Báo Pháp luật & Xã hội

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP