Số hóa

Yahoo chính thức "khai tử" Yahoo Messenger - một thời làm điên đảo thế hệ 8X,9X

Yahoo Messenger là công cụ giao tiếp phổ biến được rất nhiều người dùng thuộc thế hệ 8X,9X sử dụng, tuy nhiên Yahoo Messenger sẽ chính thức bị khai tử kể từ ngày 17/7/2018.

Yahoo vừa có thông báo sẽ chính thức ngừng cung cấp ứng dụng và dịch vụ Yahoo Messenger kể từ 17/7/2018. Người dùng vẫn có một khoảng thời gian để sử dụng và dịch vụ này sẽ không còn được hỗ trợ sau 17/7, có nghĩa là người dùng sẽ không thể truy cập vào các cuộc trò chuyện của họ khi Yahoo Messenger ngừng hoạt động.

Vì người dùng sẽ không thể truy cập vào các cuộc trò chuyện của mình sau 17/7/2018 nên hiện Yahoo cho phép tải xuống tất cả lịch sử các cuộc trò chuyện hiện có trên PC của mình trong khoảng thời gian là 6 tháng trước đó. Để tải xuống các cuộc trò chuyện của mình, bạn cần truy cập vào trang web của nhà cung cấp này. Sau đó đăng nhập bằng ID Yahoo, chọn phương thức xác minh và tải xuống lưu trữ vào địa chỉ email.

Lý do mà Yahoo đưa ra là vì nó không còn đáp ứng nhu cầu của người dùng hiện nay và một phần do bối cảnh truyền thông đã phát triển rất nhiều kể từ khi Yahoo Messenger được giới thiệu lần đầu tiên. Họ hiện đang tập trung nỗ lực vào việc tạo ra các công cụ giao tiếp mới thú vị hơn.

Và đó cũng chính là lý do tại sao Yahoo giới thiệu một sản phẩm mới có tên Yahoo Squirrel, nhưng đây không phải là ứng dụng thay thế cho Yahoo Messenger, mà là một dịch vụ, ứng dụng nhắn tin và truyền thông thử nghiệm hứa hẹn cạnh tranh với Facebook Messenger, Google Hangouts và Microsoft Skype.

Chỉ có ở dạng beta và chỉ người có thư mời mới được sử dụng thử nghiệm, Yahoo Squirrel hứa hẹn sẽ là ứng dụng nhắn tin nhóm đa năng cho iOS (hoạt động với iPhone và iPad) và hệ sinh thái di động Android của Google. Tiếc rằng vẫn chưa có thông báo khi nào thì Yahoo Squirrel sẽ được phát hành cho tất cả mọi người để thay thế Yahoo Messenger.

Xuất hiện vào cuối năm 1990, Yahoo Messenger từng là ứng dụng trò chuyện trực tuyến nổi tiếng, được giới trẻ yêu thích, đặc biệt tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Nhưng khi Facebook và các ứng nhắn tin miễn phí khác dần xuất hiện, Yahoo Messenger dần bị “thất thế”.

Tác giả: Phong Linh (t/h)

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: Yahoo Messenger , Yahoo , khai tử

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP