Tin địa phương

Y bác sĩ bị trễ lương vì giám đốc mới không chịu đến nhận việc

Chuyện oái ăm này xảy ra tại Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản thuộc Sở Y tế tỉnh Quảng Bình.

Cán bộ, nhân viên y tế tại Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản Quảng Bình đang bị trễ lương ẢNH: TRƯƠNG QUANG NAM

Ngày 23.4, trao đổi với PV Thanh Niên, ông Phan Thanh Phong, Phó giám đốc Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản (gọi tắt là Trung tâm) cho biết toàn bộ 27 cán bộ, nhân viên của Trung tâm vẫn chưa được nhận lương tháng 4. Nguyên nhân là do Trung tâm không có giám đốc để ký duyệt tài chính.

Về mặt giấy tờ thì Trung tâm vẫn đang có giám đốc nhưng vị giám đốc này không nhận nhiệm vụ.

Trước đó, ngày 19.3, UBND tỉnh Quảng Bình có quyết định điều động và bổ nhiệm ông Nguyễn Quốc Lĩnh từ vị trí Giám đốc Bệnh viện đa khoa H.Bố Trạch đến giữ chức vụ Giám đốc Trung tâm kể từ ngày 2.4 với thời hạn 5 năm nhưng ông Lĩnh làm đơn xin thôi việc từ ngày 2.4 vì lý do sức khỏe và ông Lĩnh nghỉ luôn, không đến Trung tâm nhận nhiệm vụ.

Ông Nguyễn Tất Thắng, Giám đốc Trung tâm được điều động đến thay vị trí ông Lĩnh tại BV Bố Trạch; ông Thắng đã bàn giao và nhận nhiệm vụ mới.

Trung tâm đang "khuyết" giám đốc ẢNH: TRƯƠNG QUANG NAM

Trước tình hình đột xuất đó, Sở Y tế Quảng Bình đã báo cáo Ban cán sự Đảng UBND tỉnh Quảng Bình; đồng thời cử ông Phong, Phó giám đốc điều hành hoạt động của trung tâm kể từ ngày 2.4 cho đến khi có quyết định của cơ quan có thẩm quyền. Tuy nhiên ông Phong lại không có thẩm quyền về tài chính để ký duyệt bảng lương cho cán bộ, nhân viên của Trung tâm.

Tác giả: Trương Quang Nam

Nguồn tin: Báo Thanh niên

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP