Thể thao

Xúc động 'bản cam kết' xin bố mẹ cho tập bóng đá của thủ môn đội tuyển nữ Việt Nam

Thủ thành Đào Thị Kiều Oanh từng gửi bản cam kết đến bố mẹ trước khi quyết định theo đuổi sự nghiệp bóng đá 8 năm về trước.

“Kính gửi ông bà, bố mẹ, con là Đào Thị Kiều Oanh, con có ước muốn đi học đá bóng tại Hà Đông. Con đã hỏi ý kiến ông bà, bố mẹ và được cho phép đi học ở ngoài đó. Học thử 1 năm, con cảm thấy học văn hoá đi xuống thì bố mẹ sẽ chuyển con về.

Con hứa ra ngoài đó còn sẽ học hành chăm chỉ, không đi chơi. Ngoài giờ học thể thao con sẽ chuyên tâm học văn hoá. Cuối năm con sẽ đạt học sinh giỏi, học sinh tiên tiến. Nếu không thực hiện được, con sẽ về”, Đào Thị Kiều Oanh viết trong lá đơn của mình gửi đến gia đình.

Bàn cam kết Kiều Oanh gửi đến bố mẹ.

Bản cam kết với nội dung nói trên được viết vào ngày 17/7/2015, trùng với thời điểm CLB nữ Hà Nội tuyển sinh lứa cầu thủ mới. Người viết bản cảm kết chính là thủ thành Đào Thị Kiều Oanh - thành viên của đội tuyển nữ Việt Nam tham dự World Cup nữ 2023.

Ngay cả các đồng đội thân thiết của Kiều Oanh như Thanh Nhã, Vạn Sự, Hải Linh hay Vũ Thị Hoa đều biết về "bản cam kết" này. Thanh Nhã nói: "Đây là bản cảm kết thật mà Kiều Oanh từng viết khi còn bé. Chúng tôi đi đá bóng đều cần quyết tâm và nỗ lực rất lớn, cũng như sự ủng hộ của gia đình".

Kiều Oanh sinh năm 2003, cô bày tỏ tình yêu mãnh liệt với trái bóng tròn. Quyết tâm trở thành một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp lớn đến mức Kiều Oanh lấy hết can đảm viết một bản cam kết mình sẽ "không xao nhãng học hành" nhằm thuyết phục gia đình đồng ý.

Kiều Oanh là thủ môn tài năng của đội tuyển nữ Việt Nam.

Sự tin tưởng của ông bà, bố mẹ dành cho Đào Thị Kiều Oanh được đền đáp xứng đáng. Chỉ trong vòng 8 năm, từ một nữ sinh nhút nhát ở miền quê, Kiều Oanh trở thành cầu thủ quan trọng của CLB nữ Hà Nội I. Ở các cấp độ trẻ, cô liên tục là thủ môn xuất sắc nhất ở giải U16 và U19 nữ Quốc gia.

Kiều Oanh chỉ là lựa chọn số 3 trong khung gỗ của đội tuyển nữ Việt Nam. Nhưng với thủ thành mới chỉ bước qua tuổi 20, đây vẫn là trải nghiệm đáng quý mà nhiều thế hệ đàn chị đi trước không thể có. Kiều Oanh được kì vọng là trụ cột của đội tuyển nữ Việt Nam trong tương lai và gia đình cô có thể tự hào về quyết định để cô con gái nhỏ đi tập bóng đá 8 năm về trước.

Tác giả: MAI PHƯƠNG

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP