Giáo dục

Xuất hiện công văn giả cho học sinh Đà Nẵng nghỉ học ngày 8/11

Lãnh đạo Sở Giáo dục - Đào tạo TP Đà Nẵng khẳng định văn bản cho học sinh toàn thành phố nghỉ học trong ngày 8/11 là giả mạo.

Sáng 8/11, lãnh đạo Sở Giáo dục-Đào tạo Đà Nẵng cho biết, văn bản cho học sinh toàn thành phố nghỉ học vì mưa lớn đăng tải trên các trang mạng xã hội là giả mạo, việc dạy và học trên địa bàn vẫn diễn ra bình thường.

Theo Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Đà Nẵng Trần Nguyễn Minh Thành, sáng sớm nay (8/11), ngay khi nhận được thông tin về văn bản giả mạo Sở với nội dung “cho học sinh nghỉ học ngày 8/11”, Sở khẩn trương thông báo đến các đơn vị, trường học nắm để thông báo đến phụ huynh, học sinh.

Văn bản giả mạo đăng tải trên các trang mạng xã hội.

“Đồng thời, Fanpage Công đoàn ngành Giáo dục thành phố cũng đã đăng tin, nhắc nhở phụ huynh và học sinh cẩn trọng, chỉ tiếp nhận thông báo từ giáo viên chủ nhiệm. Theo cập nhật, sáng nay tình hình ở các trường bình thường, không xảy ra xáo trộn lớn”, ông Thành cho biết thêm.

Cụ thể, sáng sớm nay, trên trang Facebook Công đoàn ngành Giáo dục Đà Nẵng đăng thông tin cảnh báo về việc xuất hiện văn bản giả mạo của sở cho học sinh nghỉ học trên mạng xã hội. Trong văn bản giả mạo này, thông báo cho học sinh toàn TP Đà Nẵng nghỉ học ngày 8/11 vì mưa lớn do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới…

Đáng chú ý, văn bản này làm giả khá tinh vi, có dấu đỏ và phần người ký ban hành in tên bà Lê Thị Bích Thuận, Giám đốc Sở GD-ĐT Đà Nẵng.

Hiện Sở GD - ĐT Đà Nẵng phối hợp với cơ quan chức năng xác minh, xử lý người đăng tải thông tin giả mạo này.

Tác giả: CHÂU THƯ

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP