Du lịch

Xứ sở cổ tích

Hà Lan - xứ sở của sự bình yên với vẻ đẹp của kênh đào, của những ngôi làng cổ tích, những chiếc cối xay gió, những cánh đồng trải rộng ngút tầm mắt với thảm cỏ xanh mướt mát màu trời đất, hoa lá cỏ cây... nhưng cũng rất văn minh với các phát minh đi trước thời đại.

Làng cối xay gió lâu đời nhất Hà Lan: Khách du lịch thông thường hay chọn đến làng Zaanse Schans bởi gần thủ đô hơn, những chiếc cối xay gió lại có màu sắc bắt mắt. Nhưng nếu muốn khám phá những gì nguyên sơ và lâu đời nhất, làng Kinderdijk nên là sự lựa chọn hàng đầu bởi ở đây còn bảo tồn toàn vẹn 19 cối xay gió lâu đời nhất của Hà Lan.

Ngôi làng này đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới vào năm 1997. Những chiếc cối xay gió đầu tiên ra đời xuất phát từ nguyên do đất nước Hà Lan nằm dưới mực nước biển đến 30%. Chúng làm nhiệm vụ điều chuyển dòng nước, là những máy bơm dựa vào sức lực của tự nhiên giúp đất nước Hà Lan không bị nhấn chìm dưới mực nước biển.

Ngôi làng cổ tích đẹp nhất thế giới Giethoorn: Ở Giethoorn, khói bụi và tiếng còi của xe cộ không tồn tại. Khi đặt chân đến đây, mọi người phải để lại xe hơi bên ngoài làng, thuê thuyền mà người dân gọi là “Whisper boat” (Thuyền thì thầm) có động cơ không gây tiếng ồn để “tiếp cận” ngôi làng,hoặc có thể đi bộ qua hơn 176 cây cầu vòm bằng gỗ. Nhưng nhiều ngôi nhà đến nay vẫn không thể tới được bằng đường bộ. Ngay cả những người đưa thư báo cũng phải giao thư từ bằng cách đi thuyền.

Công viên Park Hoge Veluwe là công viên nổi tiếng nhất Hà Lan, với 40 km đường dành cho xe đạp, đồng thời cung cấp 1.800 xe phục vụ khách tham quan miễn phí. Bạn nên đến đây từ lúc sáng sớm khi vừa mở cửa (8 giờ) để nghe tiếng chim hót và hít thở bầu không khí thật trong lành. Một trong những nhiệm vụ trọng tâm mà chính phủ Hà Lan đề ra là bảo vệ thiên nhiên và động vật hoang dã. Các công viên quốc gia với số lượng cây xanh khổng lồ chiếm diện tích khá lớn, trải dài trên khắp đất nước Hà Lan, giao thoa khéo léo với các tuyến đường huyết mạch.

Đến thăm đất nước Hà Lan, tới thành phố Eind Hoven, dạo qua những ngôi làng nhỏ đẹp yên bình giữa thiên nhiên sắc màu hoa lá, xứ sở của một ngôi vườn khổng lồ như trong chuyện cổ tích với những con người thân thiện, hiền hòa. Những cánh đồng rộng ngút tầm mắt với những đàn bò sữa hay đàn cừu mượt mà, thủng thẳng gặm cỏ non như không bao giờ cạn... một khung cảnh an bình sâu lắng, một lời nhắc nhở chúng ta hãy sống mỗi ngày một cách trọn vẹn nhất, để tìm thấy niềm vui trong những điều nhỏ nhặt và hãy yêu thương người khác bằng một trái tim rộng mở.

Ghé thăm Amsterdam: Thành phố với những tòa nhà cổ kính, những con kênh nước trong vắt yên ả chạy quanh trong thành phố với những chiếc thuyền xinh đẹp. Du khách đến thăm nơi đây cũng có thể trải nghiệm ở trong những khách sạn nhỏ trên những chiếc thuyền xinh xắn với những phòng đầy đủ tiện nghi và được trải nghiệm di chuyển trong thành phố bằng thuyền.

Không phải những chiếc ôtô đắt tiền, xe đạp mới là phương tiện chính yếu được khuyến khích sử dụng tại Hà Lan. Bạn có thể bắt gặp xe đạp ở mọi nơi, mọi ngóc ngách nơi thành phố cổ kính Amsterdam. Có tới gần 60% dân số sử dụng xe đạp là phương tiện di chuyển hàng ngày thay thế ô tô. Hà Lan hướng đến một cuộc sống giảm thiểu tác nhân gây hại môi trường và ô nhiễm tiếng ồn.

Hà Lan quả thật rất đặc biệt. Giữa cuộc sống hiện đại, bạn có thể tìm thấy được sự bình yên, cảm giác an toàn và thư thả, khác biệt với bất cứ nơi xô bồ và hiện đại nào mà bạn đã và sẽ đi qua. Đất nước đáng sống bậc nhất thế giới này nên có trong cuốn sổ du lịch của những tín đồ đam mê khám phá trải nghiệm.

Tác giả: Phúc An

Nguồn tin: Báo Giáo dục và Thời đại

  Từ khóa: Xứ sở cổ tích

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP