Xã hội

Xót xa bé trai 1 tuần tuổi bị bỏ rơi gần gốc đa ở Hải Phòng kèm lá thư nhói lòng

Một bé trai 1 tuần tuổi được người dân phát hiện bị bỏ rơi gần gốc đa đầu làng Hà Phương, xã Thắng Thủy, huyện Vĩnh Bảo, Hải Phòng.

Bé trai 1 tuần tuổi bị bỏ rơi. Ảnh: NDCC

Ngày 26/3, lãnh đạo UBND xã Thắng Thủy, huyện Vĩnh Bảo, Hải Phòng cho biết, địa phương vừa phát thông báo tìm người thân cho cháu bé sơ sinh bị bỏ rơi trên địa bàn.

Trước đó, khoảng 9h sáng 25/3, UBND xã Thắng Thủy nhận được tin báo về trường hợp cháu bé sơ sinh bị bỏ rơi gần gốc đa đầu làng Hà Phương (xã Thắng Thủy).

Cháu bé là bé trai, khoảng 1 tuần tuổi. Bé bị bỏ rơi kèm tờ giấy viết tay: “Con là một bà mẹ đơn thân! Con sinh em bé vào ngày 17/3/2024. Do hoàn cảnh và điều kiện mẹ không đủ để nuôi con vậy mẹ mong cô dì chú bác ai có duyên gặp con xin nuôi dưỡng con khôn lớn lên người giúp con”.

Hiện, cháu bé bị sốt, đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Vĩnh Bảo. Địa phương đã lập biên bản, làm thủ tục thông báo tìm người thân cho cháu. Đồng thời, bàn giao cho Ban Chăm sóc sức khỏe xã tạm chăm sóc cho cháu trong thời gian tìm người thân và làm các thủ tục liên quan.

Sau 1 tuần nếu không tìm được thân nhân cho cháu bé, chính quyền sở tại sẽ tiến hành làm thủ tục khai sinh cho cháu bé theo quy định pháp luật.

Tác giả: TQ

Nguồn tin: phapluatxahoi.kinhtedothi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP