Xã hội

Xin ý kiến Cục Người có công về trường hợp liệt sĩ trở về sau 33 năm “hi sinh”

Ngày 23/2, nguồn tin từ Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP Cần Thơ cho biết, Sở này vừa có văn bản gửi Cục Người có công xin ý kiến chỉ đạo về việc liệt sĩ Trương Văn Chóng trở về sau 33 năm “hi sinh”.

Ông Trương Văn Chóng vừa trở về nhà sau 33 năm "hi sinh".

Văn bản của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP Cần Thơ nêu rõ: “Qua quá trình xác minh cho thấy, ngày 19/2/2018 ông Trương Văn Chóng trở về quê hương tại ấp Định Hòa B, xã Định Môn, huyện Thới Lai, TP Cần Thơ có sự xác nhận của người thân và chính quyền địa phương.

Ông Chóng nhập ngũ năm 1983, sau đó ông bị thương và thất lạc đơn vị. Ông được người dân CampuChia nuôi dưỡng và có vợ con tại đây. Thời gian sau ông trở về Việt Nam sống tại xã Suối Dây, huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh. Mới đây ông trở về quê hương qua thông tin từ một người dân cùng quê lên Tây Ninh làm thuê”.

Văn bản cũng cho biết: Sở này đã có văn bản chỉ đạo phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Thới Lai phối hợp các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương xác minh trường hợp liệt sĩ Chóng.

Như Dân trí đã thông tin, ông Trương Văn Chóng (58 tuổi) ở xã Định Môn, huyện Thới Lai, TP Cần Thơ được xác định đã hi sinh năm 1985 và công nhận là liệt sĩ. Gia đình mấy chục năm trời nhang khói, thờ tự ông. Nửa đêm mùng 5 tết Mậu Tuất, ông Chóng bất ngờ trở về bằng xương bằng thịt, trong sự bàng hoàng của gia đình.

Tác giả: Phạm Tâm

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP