Giáo dục

Xét tuyển Đại học 2016: Không công bố danh sách trúng tuyển tạm thời

Để tránh hiện tượng “sàn chứng khoán tuyển sinh” như năm 2015, Bộ GD-ĐT quy định, sẽ không công bố danh sách trúng tuyển tạm thời.

Cụ thể, PGS.TS Mai Văn Trinh - Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục (Bộ GD&ĐT) cho biết, năm nay, các trường sẽ kết thúc xét tuyển trước 1 ngày, dành 1 ngày đó để những thí sinh nào chưa kịp đăng ký sẽ có thời gian làm hồ sơ.

Ngoài ra, Bộ cũng chỉ đạo tất cả các điểm trường đều huy động phòng máy tính phục vụ học sinh trong trường đăng ký xét tuyển.

xet tuyen dai0hoc 772016 0659
Ảnh minh họa.

Đề cập tới vấn đề trên, Thứ trưởng Bùi Văn Ga cũng nhấn mạnh: “Các trường Đại học-Cao đẳng sẽ không công bố danh sách trúng tuyển tạm thời, cập nhật liên tục như năm trước để tránh việc thí sinh hoang mang rút hồ sơ ra, nộp hồ sơ vào như các năm trước”.

"Do đó, thí sinh cần cân nhắc dựa trên kết quả tuyển sinh các ngành, các trường năm 2015 để có lựa chọn phù hợp".

Cũng theo Bộ GD-ĐT, chậm nhất 20/7 các cụm thi phải chấm xong, sau đó gửi kết quả về Bộ để đối sánh dữ liệu hoàn thiện chuẩn cơ sở dữ liệu chung trong cả nước và giao lại các cụm thi để công bố kết quả.

Như vậy năm nay các sở và các trường ĐH chủ trì cụm thi chủ động công bố kết quả thi của những thí sinh dự thi tại cụm thi do các sở và các trường ĐH chủ trì.

Tác giả bài viết: An Thiên (TH)

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP