Xe

Xe ô tô nào được mua chạy dịch vụ, taxi nhiều nhất tháng 5/2018?

Toyota Vios, Kia Morning, Toyota Innova hay Mitsubishi Attrage là những mẫu xe được các doanh nghiệp vận tải, hộ kinh doanh cá thể, hợp tác xã mua nhiều nhất tháng qua. Đâu là quán quân ở ngôi vị này?

Toyota Vios vẫn vô địch ở doanh số xe dịch vụ. Ảnh minh họa

Với giá bán hợp lý, tính thanh khoản cao, chi phí sửa chữa bảo dưỡng "giá bèo" khiến những cái tên như Toyota Vios, Kia Morning, Hyundai Attrage, Toyota Innova hay Hyundai Grand i10 được chọn mua nhiều nhất phục vụ mục đích thương mại. Tuy nhiên số liệu chính xác của Hyundai Grand i10 không được nhà sản xuất công bố. Dưới đây là những cái tên "hot" nhất trong các lựa chọn của nhiều tài xế taxi truyền thống, taxi công nghệ cũng như hộ gia đình lần đầu sở hữu ô tô do VAMA công bố.

Trong bối cảnh các mẫu xe nhập khẩu khan hàng thì hàng loạt dòng xe lắp ráp được ưa chuộng chạy dịch vụ lại thừa thắng xông lên. Cụ thể đã có 1.244 chiếc sedan cỡ B Toyota Vios bản 1.5E được bán ra chủ yếu để chạy taxi. Một cái tên khác cùng nhà với Vios là chiếc MPV Innova bản E cũng "được mùa" về doanh số với 1.070 xe.

Toyota Innova - Chiếc xe gia đình, dịch vụ 7 chỗ đắt hàng nhất Việt Nam. Ảnh minh họa

Kém phân hơn một chút là Kia Moring đến từ Thaco Trường Hải với 849 xe tuy nhiên số liệu của VAMA không thông kê chi tiết các phiên bản. Điều này đồng nghĩa với việc các bản thấp như Morning 1.0 MT hay Morning EX có doanh số thấp hơn con số trên.

Trong khi đó các mẫu xe chuyên "taxi" khác có doanh số kém xa tốp đầu, có chăng là việc góp vui cho cuộc chơi thêm sôi động đó là phiên bản LS của chiếc Chevrolet Spark 71 chiếc. Đối thủ Vios mang tên Nissan Sunny XL 67 chiếc bên cạnh bộ đôi hai xe "nhà" Mitsubishi là Attrage, Mirage lần lượt là 73 và 48 xe.

Tác giả: Anh Bằng

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP