Xe

Xe ô tô Honda: Sau "bia kèm lạc" là "chiêu trò" tăng giá bán?

Những tưởng các dòng xe máy "hot" của Honda tăng giá, kênh giá bán đã "xưa như Diễm" thì bây giờ đến lượt chiếc bốn bánh của thương hiệu này lại tiếp tục bổn cũ soạn lại.

Trong bối cảnh xe nhập khẩu khan hàng, những dòng xe được khách Việt ưu ái xuống tiền bỗng thưa thớt ở cảng thì việc làm giá ở đại lý với chiêu trò "bia kèm lạc" đã cũ đến lượt hãng ra chính sách tăng giá bán. Có vẻ như giấc mơ ô tô giá rẻ cho người Việt đang trở nên xa vời khi mức tiền ngày một phải rút ra nhiều hơn để rước về garage mẫu xe yêu thích.

Honda CR-V đã trải qua hai lần tăng giá bán kể từ khi được nhập khẩu về Việt Nam.

Hành động cụ thể của Honda Việt Nam bằng việc sẽ điều chỉnh tăng giá bán cho mẫu crossover CR-V khá “hot” của họ thêm 10 triệu kể từ tháng 7 tới. Như vậy, kể từ khi về nước, Honda CR-V đã tăng thêm 15 triệu sau 2 lần tăng giá.

Trước đó, vào đầu tháng 4, Honda Việt Nam đã điều chỉnh tăng giá 5 triệu đồng với cả 4 mẫu xe nhập khẩu của mình. Ở thời điểm đó, hãng xe Nhật Bản cho biết phải tăng giá do phải cân đối chi phí do các yếu tố ảnh hưởng trong quá trình nhập khẩu xe, nhưng không nói rõ chi tiết các yếu tố ảnh hưởng.

Xe Honda CR-V đỗ hàng dài ở cảng.

Được biết, Honda CR-V là một trong những mẫu xe nhập khẩu đầu tiên về Việt Nam sau khi Nghị định 116 có hiệu lực nhờ vậy mà doanh số của dòng xe này tăng vọt và lấn lướt các đối thủ khác cùng phân khúc. Liệu đây có phải là nguyên nhân khiến thương hiệu này được đà làm giá bên cạnh việc bán xe kèm phụ kiện mà các đại lý bấy lâu nay vẫn thực hiện.

Hiện nay các đại lý Honda vẫn nhận đặt rất nhiều đơn hàng CR-V mới nhưng có nhiều khách hàng phản ánh tình trạng đặt xe từ tháng 3, hẹn giao xe trong tháng 5 nhưng đến hiện tại gần cuối tháng 6, họ vẫn chưa nhận được xe. Thậm chí có những thượng đế mà đại lý, hãng xe coi là khách VIP vì thường xuyên mua bán xe vẫn được thương hiệu này cho đợi, chờ "dài cổ" tới 3, 4 tháng mà không hẹn ngày giao xe chính xác.

Lượng lớn xe Honda CR-V nhập khẩu xuất hiện trong khuôn viên nhà máy Honda Vĩnh Phúc.

Tuy nhiên, đại lý sẵn sàng giao xe cho khách hàng nếu mua thêm gói phụ kiện từ 30 đến 50 triệu đồng. Chưa dừng lại ở đó, có trường hợp đại lý yêu cầu khách phải trả trước tiền trước khi thời hạn giao xe sắp đến. Liệu có liên quan giữa tăng giá bán xe hay bán kèm thêm phụ kiện nếu muốn nhận xe sớm và lượng cung xe nhập khẩu không đủ cho thị trường? Nhưng theo ghi nhận của phóng viên báo điện tử Người đưa tin thì lượng lớn xe CR-V đã về cảng cùng với hàng dài xe xuất hiện tại nhà máy Vĩnh Phúc bên cạnh mẫu xe nhập khẩu khác là Jazz hay dòng xe lắp ráp City.

Tác giả: Nam Dương

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: Tăng giá bán , ô tô Honda

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP