Xe

“Xe khỉ” của John Lennon được trả giá kỷ lục 80.000 USD

John Lennon, thủ lĩnh của ban nhạc huyền thoại The Beatles, dù không phải một dân chơi xe khét tiếng, nhưng chiếc “xe khỉ” Honda Monkey-Trail Z50A của ông vẫn được trả mức giá kỷ lục 57.500 bảng (tương đương 80.000 USD) trong buổi đấu giá tại Bảo tàng xe mô-tô quốc gia ở Solihull (Anh) hôm 4/3 vừa qua.

Trước đó, chiếc xe nổi tiếng này được giới chuyên gia dự đoán sẽ bán với mức giá 30.000 bảng (41.700 USD).

John Lennon từng sử dụng chiếc “xe khỉ” Honda Monkey để dạo quanh khu đất Tittenhurst Park của ông ở Berkshire từ năm 1969 đến năm 1971. Sau đó, huyền thoại âm nhạc The Beatles đã bán chiếc xe lại cho Henry Graham - chủ tiệm xe Motor Cycle City ở Farnborough vào năm 1971 trước khi chuyển đến Mỹ.

Ông Mark Bryan, Giám đốc Bán hàng của Trung tâm đấu giá H&H nhấn mạnh: “Với nguồn gốc xuất xứ đặc biệt của chiếc xe này, chúng tôi rất vinh hạnh khi được ủy thác tiếp thị và bán chiếc xe này. Vì vậy, khi đạt được mức giá cao như vậy chúng tôi cảm thấy rất hài lòng.”

Tên gọi "xe khỉ" - Monkey của dòng xe máy 49cc của Honda xuất phát từ việc nó có kích thước rất nhỏ, nên người lớn ngồi trên xe sẽ có tư thế ngồi ngộ nghĩnh giống những chú khỉ lái xe hai bánh trong rạp xiếc.

Điều đáng tiếc là những chiếc "xe khỉ" đáng yêu đã trở thành quá khứ, khi Honda khai tử dòng xe này vào năm 2017, do không đáp ứng được các tiêu chuẩn khí thải ngày một nghiêm ngặt, cùng với đó là sự thu hẹp của phân khúc xe máy dung tích nhỏ tại thị trường nội địa.

Tác giả: Gia Bảo

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP