Xã hội

Xe khách chở 23 người lao xuống đèo Hải Vân, một người chết

Lực lượng chức năng Thừa Thiên Huế dùng dây thừng để tiếp cận các nạn nhân trong vụ ôtô khách lao xuống vực.

Khoảng gần 13h ngày 8/1, xe 30 chỗ chở đoàn khách du lịch từ Đà Nẵng ra Thừa Thiên Huế, khi đang vượt đèo Hải Vân thì tài xế mất lái đâm thẳng vào lan can bảo vệ rồi lao xuống vực (ta luy âm) tại vị trí cách chân đèo Hải Vân về phía Phú Lộc (Huế) khoảng 2 km.

Lực lượng cứu hộ dùng dây thừng tiếp cận xe ôtô gặp nạn. Ảnh: Ngọc Rạng

"Trên xe có khoảng 21 hành khách cùng tài xế và một phụ xe, nhiều người bị thương", cảnh sát cho hay.

Vị trí xe khách gặp nạn là khúc cua gấp. Tuy nhiên, do giáp chân đèo nên vực không sâu. Tại hiện trường chiếc xe nằm cách mặt đường phía trên hơn 15 m, lật ngửa và biến dạng.

Các nạn nhân được đưa lên khỏi vực và cấp cứu tại Đà Nẵng. Ảnh: Ngọc Rạng

Ông Nguyễn Văn Mạnh, Chủ tịch huyện Phú Lộc (Thừa Thiên Huế) cho biết, hành khách trên xe là sinh viên, giảng viên một trường cao đẳng ở tỉnh Kiên Giang đi thực tế.

"Ngay sau khi tai nạn xảy ra, địa phương đã huy động công an, biên phòng dùng dây thừng xuống cứu hộ các nạn nhân, việc này hoàn tất trong khoảng 45 phút. Trong số các nạn nhân được đưa đi cấp cứu ở Đà Nẵng, một người bị cắt đứt cánh tay, một người nguy kịch; tài xế chỉ bị thương nhẹ", ông Mạnh nói.

Theo đại diện Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng, đơn vị đã tiếp nhận 10 nạn nhân, trong đó một người tử vong trên đường đi cấp cứu; ba nạn nhân khác được chuyển vào phòng phẫu thuật.

Trung tá Nguyễn Hoàng Vũ, Trạm trưởng Cảnh sát giao thông Phú Lộc cho biết đơn vị đang phong tỏa hiện trường tai nạn để làm rõ nguyên nhân; điều xe cẩu đến cứu hộ xe khách.

"Để đưa xe khách lên mặt đường, chúng tôi phải cưa một số cây ở khu vực xảy ra tai nạn", ông Vũ nói.

Tiếp tục cập nhật.

Tác giả: Võ Thạnh

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP