Pháp luật

Xe khách giường nằm bị nhóm thanh niên “cướp lái”, chạy mất hút

Vào chiều 25/1, một nhóm thanh niên đã “khống chế” chiếc xe khách đang đi trên đường và chạy hơn 20km đến bến xe Đức Long (TP.Pleiku, Gia Lai) rồi để khách và tài xế xuống, lấy xe chạy đi.

Một hành khách ngồi trên xe kể lại: “Vào khoảng hơn 2h chiều cùng ngày có một nhóm thanh niên lạ đón xe tại đoạn đường QL14 qua huyện Chư Sê. Sau khi xe dừng thì một nhóm thanh niên này lao lên xe, một người đàn ông mập giành lấy vô lăng và di chuyển xe đến TP.Pleiku. Trên đường đi nhóm thanh niên liên tục yêu cầu những hành khách trên xe không được sử dụng điện thoại….”.

Khi đến bến xe Đức Long thì nhóm thanh niên lạ đã đuổi khách xuống xe và mang hành lý của khách xuống luôn. Từ đâu đó, một số nhóm thanh niên đến hỗ trợ. Khi đã đuổi hết hành khách và tài xế, nhóm thanh niên đã điều khiển xe chạy đi…”, một hành khách cho biết thêm.

Nhiều hành khách hoang mang khi bị nhóm thanh niên lạ đuổi xuống xe

Theo anh Nguyễn Thế Vũ (27 tuổi, tài xế nhà xe An Thịnh), khoảng 14h15 ngày 25/1, anh điều khiến chiếc xe BKS 51-22679 của nhà xe An Thịnh di chuyển trên đường Hồ Chí Minh theo hướng Đăk Lăk-Gia Lai, khi đến thị trấn Chư Sê thì có một nhóm khoảng 20 người người chặn chiếc xe lại.

Sau đó, 5 thanh niên lên xe khống chế anh Vũ, lấy điện thoại di động. Một người trong nhóm này cũng khống chế anh Vũ rồi chiếm vô lăng điều khiển chiếc xe về TP Pleiku.

Tài xế Nguyễn Thế Vũ kể lại: “Khi lên xe, ngay lập tức 5 thanh niên xăm trổ liền khống chế tôi, thu hết điện thoại và giấy tờ xe. Sau đó, nhóm thanh niên tự lái xe bỏ chạy về hướng tỉnh Kon Tum. Nhóm người cho xe chạy hơn 30km, rồi bất ngờ đưa xe vào Bến xe Đức Long, sau đó đuổi tài xế, phụ xe và hành khách xuống xe, đồng thời, bốc tất cả hành lý và hàng hóa ném xuống rồi tiếp tục điều khiển xe bỏ chạy”.

Chiếc xe bị nhóm thanh niên lạ lấy đi

Trao đổi nhanh với phóng viên, ông Dương Quốc Trai (trú ở thị trấn Sịa, huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên –Huế) cho biết, chiếc xe khách giường nằm do anh làm chủ đang bị một nhóm đối tượng khống chế và lấy đi, hiện không rõ tung tích.

Sự việc đã được anh Trai trình báo với cơ quan chức năng tỉnh Gia Lai để điều tra, làm rõ việc.

Nói về mâu thuẫn trước đó, ông Trai kể lại: "Thông qua một HXT vận tải tôi có mua 2 chiếc xe, 1 chiếc cách đây 6 tháng và 1 chiếc cách đây 4 tháng. Hiện xe đang đứng tên của HTX, nhưng tôi góp vốn và có quyền sử dụng, mua, bán, cho tặng... Vì còn nợ một số tiền nên tôi đã thanh toán qua ngân hàng, nhưng HTX lại yêu cầu thanh toán qua HTX. Tôi thấy HTX này không có giấy tờ rõ ràng nên tôi vẫn thanh toán đều qua ngân hàng để lấy chứng từ. Chính vì vậy đã xảy ra mâu thuẫn. Tôi rất bức xúc vì nếu họ muốn đòi lại xe thì phải gặp tôi chứ không phải chặn đường như vậy...".

Anh Cao Triều - Đội trưởng Đội an ninh bến xe Đức Long Gia Lai cho biết, chủ xe cũ nói rằng, giấy tờ xe vẫn đứng tên của ông ta. Chủ xe mới mua xe nhưng không trả tiền thì giờ ông ta (chủ xe cũ) có trách nhiệm lấy xe, sang toàn bộ khách để đưa khách về Quảng Bình.

Cũng theo anh Triều, nhà xe cũ đã gọi nhà xe ThuậnÝ đến đưa toàn bộ khách về Quảng Bình, đồng thời, cho mỗi hành khách 500.000 ngàn tiền ăn uống dọc đường và nói khách "thông cảm cho hành động của họ

Trao đổi nhanh với chúng tôi, Đại tá Phạm Văn Uấn - Trưởng phòng CSGT (PC 67, CA Gia Lai) cho biết, lực lượng CSGT đã nắm được phản ánh và đang triển khai đón chặn ở các tuyến đường để kiểm tra, truy tìm. Các hành khách và tài xế của chiếc xe khách trên đã được nhóm đối tượng thả xuống TP. Pleiku (Gia Lai). Hiện, cơ quan chức năng tỉnh Gia Lai đang tích cực truy tìm tung tích chiếc xe ‘mất tích’.

Báo Dân trí sẽ tiếp tục thông tin về sự việc

Tác giả: Phạm Hoàng

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP