Thế giới

Xe bồn phát nổ, ít nhất 40 người thiệt mạng khi đến thu gom xăng ở Liberia

Tính đến ngày 28/12, ít nhất 40 người đã thiệt mạng do có mặt tại hiện trường vụ lật xe bồn ở miền trung Liberia để thu gom nhiên liệu tràn ra khỏi xe.

Ông Francis Kateh, lãnh đạo cơ quan y tế hạt Lower Bong cho biết hàng chục người vẫn đang nằm viện trong tình trạng bị bỏng nặng và số người tử vong có thể còn tăng lên.

Hiện trường vụ nổ xe bồn. Ảnh: AFP

Cụ thể, vụ tai nạn xảy ra vào cuối ngày thứ Ba (26/12) khi chiếc xe bồn chở nhiên liệu gặp tai nạn ở hạt Lower Bong (cách thủ đô Monrovia của Liberia khoảng 130 km) sau đó bị lật, khiến xăng chảy ra ngoài.

Theo cảnh sát, sau khi xe bồn bị lật, một số người dân địa phương đã bắt đầu tụ tập lại hiện trường để thu gom xăng bị rò rỉ. Lúc này, chiếc xe đột nhiên phát nổ khiến nhiều người có mặt tại hiện trường thương vong.

Nhân chứng Aaron Massaquoi từ Totota kể lại rằng thời điểm trên nhiều người thậm chí trèo lên nóc xe tải để lấy xăng, trong khi một số người dùng vật cứng đập vào bồn xăng để bồn vỡ ra và lấy xăng.

"Nhiều người vây quanh chiếc xe tải và người lái xe tải nói với họ rằng họ có thể lấy lượng xăng đang tràn ra ngoài", Massaquoi cho biết, đồng thời nói thêm rằng tài xế đã yêu cầu mọi người không trèo lên xe bồn và đập vào bồn, tuy nhiên một số người thậm chí còn dùng tua vít đục lỗ trên bồn.

Theo số liệu của Liên hợp quốc, cơ sở hạ tầng yếu kém và thiếu an toàn của hệ thống đường bộ đã khiến khu vực châu Phi cận Sahara trở thành khu vực có nhiều vụ tai nạn nguy hiểm nhất thế giới, với tỷ lệ tử vong cao gấp ba lần so với mức trung bình của châu Âu.

Tác giả: Ngọc Ánh

Nguồn tin: congluan.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP