Kinh tế

Xác minh tài sản, thu nhập nhiều cán bộ Hải quan đã nghỉ hưu

Tổng cục Hải quan quyết định xác minh tài sản, thu nhập 143 cán bộ, công chức tại Cục Hải quan TP. Hồ Chí Minh, trong đó có 5 người đã nghỉ hưu.

Nguồn tin của phóng viên Báo Công Thương cho biết, hôm qua 7/12, Phòng Tổ chức cán bộ, Cục Hải quan TP. Hồ Chí Minh đã có công văn khẩn gửi tới các đơn vị thuộc và trực thuộc Cục để triển khai công tác xác minh tài sản, thu nhập.

Việc xác minh tài sản, thu nhập này trên cơ sở Quyết định số 2935/QĐ-TCHQ của Tổng cục Hải quan và Thông báo của Tổ xác minh vào cùng ngày 30/11/2023.

Theo đó, Tổ xác minh gồm 10 người, Tổ trưởng là ông Lê Hồng Vân, Phó Vụ trưởng Vụ Thanh tra – Kiểm tra và Tổ phó là ông Nguyễn Đình Thành, công chức Vụ Thanh tra – Kiểm tra, Tổng cục Hải quan.

Tổng cục Hải quan quyết định xác minh tài sản, thu nhập 143 cán bộ, công chức tại Cục Hải quan TP. Hồ Chí Minh, trong đó có 5 người đã nghỉ hưu

Danh sách người được xác minh tài sản, thu nhập tại Cục Hải quan TP. Hồ Chí Minh gồm 143 cán bộ, công chức.

Lãnh đạo Cục duy nhất được xác minh tài sản, thu nhập là ông Phan Minh Lê, Phó Cục trưởng; lãnh đạo phòng và lãnh đạo chi cục gồm 14 người; còn lại 128 người là công chức và cán bộ cấp đội.

Đáng chú ý, trong danh sách người được xác minh tài sản, thu nhập tại Cục Hải quan TP. Hồ Chí Minh lần này, có 5 cán bộ, công chức đã nghỉ hưu. Trong đó, có 3 lãnh đạo cấp chi cục, gồm: Ông Trần Đức Minh, Phó Chi cục trưởng Chi cục Hải quan khu công nghệ cao; ông Nguyễn Đình Nam, Chi cục trưởng Chi cục Hải quan quản lý hàng gia công và ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó Chi cục trưởng Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực 3.

Hai cán bộ còn lại là ông Trần Văn Hòa, công chức Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất và bà Nguyễn Thị Ngọc Loan, đội phó thuộc Chi cục Hải quan chuyển phát nhanh.

Theo kế hoạch, thời kỳ xác minh tài sản, thu nhập là năm 2022; thời gian xác minh tài sản là 45 ngày kể từ ngày ra quyết định xác minh. Các cán bộ, công chức được xác minh tài sản phải sao chụp hồ sơ, tài liệu có liên quan đến nội dung kê khai gửi về Phòng Tổ chức cán bộ, Cục Hải quan TP. Hồ Chí Minh từ 8 giờ đến 11 giờ ngày 11/12/2023.

Tác giả: Phong Vân

Nguồn tin: congthuong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP