Xã hội

Xác định nguyên nhân hàng chục tấn cá chết ở Hồ Tây

Theo Sở Xây dựng Hà Nội, nguyên nhân cá chết ở Hồ Tây là do nắng nóng, có 3 giải pháp để giải quyết trong đó có việc cho phép đánh bắt cá

Sở Xây dựng vừa gửi báo cáo UBND thành phố Hà Nội về tình trạng cá chết tại Hồ Tây trong những ngày vừa qua.

Cá chết trắng ở Hồ Tây.

Theo đó, nguyên nhân ban đầu của hiện tượng cá chết hàng loạt hai ngày 8 và 9/7 được Sở Xây dựng cho là do nắng nóng trên địa bàn lên đỉnh điểm, có ngày hơn 40 độ C, đến ngày 7/7, mưa giông xuất hiện giữa trưa làm nhiệt độ thay đổi đột ngột.

Lượng cá chết chủ yếu là loại cá nhỏ bề mặt như cá mương (thầu dầu) đang vào mùa sinh sản, có mật độ cao và sức chịu đựng yếu.

Thông tin liên quan đến báo cáo, ông Nguyễn Mạnh Hùng (Trưởng phòng Hạ tầng kỹ thuật, Sở Xây dựng Hà Nội) cho biết, với tình trạng này để khắc phục Sở Xây dựng Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị tăng cường vệ sinh mặt hồ, đảm bảo việc thu gom và xử lý triệt để cá chết; vận hành máy sục khí tăng lượng oxy mặt hồ.

"Chúng tôi cũng giao Công ty thoát nước Hà Nội lên kế hoạch đánh bắt cá. Việc này là chủ trương từ trước của thành phố nhưng chưa thực hiện ở Hồ Tây", ông Hùng cho biết.

Như thông tin đã đưa trước đó, từ ngày 8-10/7, cá Hồ Tây chết hàng loạt, trôi dạt trắng mặt Hồ Tây tập trung nhiều ở phía đường Trích Sài, Nguyễn Đình Thi.

Ngay sau đó, cơ quan chức năng đã huy động hàng trăm người thu gom được hơn 20 tấn cá chết, đem xử lý ở bãi rác Nam Sơn.

Vụ việc đang tiếp tục được làm rõ./.

Tác giả: Nhật Ngân

Nguồn tin: BÁO ĐIỆN TỬ VOV

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP