Thế giới

Xả súng tại tiệc sinh nhật ở Mỹ khiến 4 người thiệt mạng, 28 người bị thương

Cuối tuần qua, thị trấn Dadeville, bang Alabama của Mỹ chấn động với vụ xả súng tại một bữa tiệc sinh nhật khiến ít nhất 4 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương.

Vụ xả súng hàng loạt diễn ra vào tối 15/4 ở thành phố Dadeville khi có khoảng 50 người tham dự một buổi tiệc sinh nhật. Theo giới chức địa phương, ít nhất đã có 4 người chết và 28 người bị thương. Hiện chưa có thông tin về kẻ tình nghi và cũng chưa có ai bị bắt giữ. Vụ việc diễn ra chỉ khoảng 1 tiếng sau vụ xả súng ở Louisville ở bang Kentucky khiến 2 người thiệt mạng và 4 người bị thương. Đây là vụ xả súng thứ hai ở Louisville chỉ trong chưa đầy 1 tuần khi trước đó một tay súng đã khiến 5 người chết và 8 người bị thương khi xả súng vào một ngân hàng.

Xử lý hiện trường xả súng ở thị trấn Dadeville. Ảnh: AFP

Trong thông điệp ngày 16/04, Tổng thống Joe Biden đã lên án các vụ xả súng và kêu gọi các biện pháp kiểm soát súng đạn để hạn chế các vụ việc tương tự.

Chính quyền Alabama đã công bố một số thông tin về vụ xả súng trong một cuộc họp báo vào sáng qua 16/4 (giờ địa phương). Cơ quan chức năng hiện chưa cung cấp nguyên nhân, động cơ dẫn đến vụ nổ súng và không rõ liệu có nghi phạm nào đã bị bắt giữ hay không. Hiện tại, không còn bất kỳ mối nguy hiểm nào đối với cộng đồng. Chính quyền địa phương đang tích cực kêu gọi bất kỳ ai có thông tin liên hệ với Cảnh sát Dadeville hoặc Văn phòng Cảnh sát trưởng hạt Tallapoosa để phục vụ công tác điều tra.

Người phát ngôn cơ quan thực thi pháp luật Alabama Jeremy Burkett cho biết: “Ít nhất 4 người thiệt mạng trong sự kiện bi thảm xảy ra ở Dadeville. Về số người bị thương, có 28 người. Hiện tại một số nạn nhân đang trong tình trạng nguy kịch với vết thương nghiêm trọng. Chúng tôi đã nhận được thông tin cập nhật liên tục trong suốt cả ngày và chúng tôi đang cố gắng xác nhận và điều tra tất cả những người có mặt tại địa điểm gần khu nhà 200 đêm qua. Chúng tôi đang cẩn thận tiến hành điều tra từng manh mối một. Chúng tôi sẽ không vội vàng".

Theo các nhân chứng, vụ xả súng xảy ra ở một bữa tiệc sinh nhật lần thứ 16 tại phòng tập nhảy Mahogany Masterpiece ở trung tâm thị trấn Dadeville tối 15/4 (giờ địa phương). Họ đã nghe thấy nhiều tiếng súng nổ và mọi người hoảng loạn tháo chạy ra khỏi tòa nhà. Các vụ bạo lực liên quan tới súng đạn này đã khiến các nhà lãnh đạo địa phương kêu gọi các biện pháp kiểm soát súng chặt chẽ hơn./.

Tác giả: Phương Anh, Phạm Huân

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP