Thế giới

Xả súng tại Mỹ làm 5 người chết, 5 cảnh sát bị thương

Vụ xả súng vừa xảy ra tại thành phố Aurora, bang Illinois, Mỹ làm ít nhất 5 người thiệt mạng và 5 cảnh sát bị thương.

Theo AP, vụ xả súng xảy ra hôm 15/2 tại một nhà máy sản xuất van công nghiệp của công ty Henry Pratt tại thành phố Aurora, cách Chicago khoảng 65 km về phía Tây, bang Illinois.

Cảnh sát trưởng thị trấn Aurora, Illinois Kristen Ziman cho biết thủ phạm gây ra vụ xả súng là người đàn ông 45 tuổi tên Gary Martin. Tên này được cho là một nhân viên của Henry Pratt. Động cơ của Martin hiện chưa được xác định.

xả súng

Hình ảnh bên ngoài nhà máy nơi xảy ra vụ xả súng. Ảnh: CNBC.

"Tôi nhìn thấy gã đàn ông đó chạy dọc hành lang với súng trường và đèn ngắm laser", John Probst, một nhân viên của nhà máy, cho biết. Probst nhận ra kẻ xả súng là một đồng nghiệp làm cùng nhà máy.

Cảnh sát đã có mặt tại hiện trường chỉ 4 phút sau khi vụ việc xảy ra. Nỗ lực tiếp cận hiện trường của cảnh sát bị ngăn chặn bởi nhiều phát súng của Martin. Tên này sau đó bị cảnh sát bắn chết.

Nhà chức trách cho biết ít nhất 5 người đã thiệt mạng và nhiều người bị thương, trong đó có 5 cảnh sát.

Báo cáo từ các bệnh viện cho biết ít nhất 7 nạn nhân của vụ xả súng đang được nhận điều trị y tế, tình trạng sức khỏe của những người này không được tiết lộ.

xả súng

Cảnh sát được điều động tới hiện trường vụ xả súng. Ảnh: USA Today.


"Thật nhục nhã khi những vụ xả súng như thế này đã trở nên quá phổ biến ở đất nước chúng ta. Thật đáng xấu hổ vì một sát thủ máu lạnh có suy nghĩ là hắn có quyền cướp đi mạng sống của những người vô tội", Thị trưởng thành phố Aurora Richard Irvin nói trong cuộc họp báo sau vụ việc.

Nhà Trắng cho biết Tổng thống Mỹ Donald Trump đã được thông báo về vụ việc và đang giám sát tình hình từ xa. Ông Trump sau đó đăng tải trên Twitter cá nhân lời cảm ơn tới lực lượng chấp pháp tại Aurora, và gửi lời chia buồn tới các nạn nhân và gia đình.

Tác giả: Duy Anh

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP