Kinh tế

'Vua thép' Trần Đình Long ra khỏi danh sách tỷ phú của Forbes

Từ mức đỉnh đầu năm, giá cổ phiếu HPG đã giảm 30% khiến tài sản của Chủ tịch Hòa Phát giảm về dưới một tỷ USD.

Theo danh sách mới nhất của Forbes, ông Trần Đình Long, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Hòa Phát (mã CK: HPG) đã không còn trong danh sách những tỷ phú được công nhận. Như vậy, Việt Nam chỉ còn ba tỷ phú đôla đứng trong danh sách này là ông Phạm Nhật Vượng, bà Nguyễn Thị Phương Thảo và ông Trần Bà Dương.

Danh sách tỷ phú đôla của Việt Nam theo cập nhật mới nhất của Forbes. Ảnh chụp màn hình

Hồi đầu năm, Forbes đã công bố danh sách tỷ phú thế giới năm 2018, với Việt Nam có 4 đại diện sở hữu tài sản tỷ USD, gồm Chủ tịch Vingroup - Phạm Nhật Vượng, CEO VietJet Air - Nguyễn Thị Phương Thảo, Chủ tịch Hòa Phát - Trần Đình Long và Chủ tịch Thaco - Trần Bá Dương.

Ông Dương và ông Long là hai tỷ phú mới xuất hiện trong danh sách của Forbes. Thời điểm được công nhận, cả hai có tài sản lần lượt là 1,8 tỷ USD và 1,3 tỷ USD, xếp thứ 1.339 và 1.756 thế giới.

Tuy nhiên, cổ phiếu HPG kể từ khi đạt mức đỉnh hồi đầu năm đến nay đã liên tục lao dốc, kéo theo sự sụt giảm về giá trị tài sản của một trong những người giàu nhất thị trường chứng khoán Việt Nam. Thị giá HPG đến phiên giao dịch gần nhất chỉ còn hơn 34.000 đồng, giảm gần 30% so với mức đỉnh hơn 48.000 đồng xác lập đầu tháng 3 - thời điểm ông Long được Forbes công nhận là tỷ phú đôla.

Ông Trần Đình Long thành lập Hòa Phát năm 1992 tại Hà Nội. Tập đoàn này hiện sản xuất thiết bị văn phòng, thép ống, thép xây dựng và được coi là nhà sản xuất thép lớn nhất Việt Nam. Theo báo cáo quản trị bán niên 2018 được công bố giữa năm, ông Long là một trong những cổ đông lớn nhất của Hòa Phát với sở hữu hơn 534 triệu cổ phần, tương đương hơn 25% vốn điều lệ.

Tác giả: Minh Sơn

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP