Tin địa phương

Vụ xe container chở hoa quả lao xuống vực: Người dân không "hôi của"

Trước thông tin người dân tại xã Hóa Thanh, huyện Minh Hóa đã "hôi của" trong một vụ tai nạn giao thông xảy ra trên địa bàn, lãnh đạo UBND huyện này đã lên tiếng khẳng định thông tin trên là không chính xác.

Sáng 23/7, trao đổi với PV Dân trí, ông Bùi Anh Tuấn, Chủ tịch UBND huyện Minh Hóa khẳng định không có chuyện người dân tại xã Hóa Thanh "hôi của", lấy măng cụt của một chiếc xe container gặp tai nạn trên địa bàn vào ngày 20/7, như một số báo và trang mạng đăng tải.

Theo ông Tuấn, vào thời điểm chiếc xe container gặp tai nạn, người dân gần đó đã đến thu gom măng cụt giúp tài xế và đưa về trụ sở UBND xã Hóa Thanh để bàn giao cho công an xã.

Người dân xã Hóa Thanh, huyện Minh Hóa gom hàng giúp tài xế chứ không có chuyện "hôi của"

Tuy nhiên phần lớn măng cụt người dân thu gom nói trên đã dập nát. Phần còn lại, vì xe lật xuống vực sâu 100m từ đường xuống, trong thời điểm mưa lớn, gần suối nên đã bị nước lũ cuốn trôi nhiều.

Vào ngày 21/7 vừa qua, công an xã Hóa Thanh, huyện Minh Hóa cũng đã làm việc với đơn vị chủ hàng là ông Nguyễn Anh Tuấn, đại diện Công ty TNHH Ngọc Diệp để bàn giao lại số măng cụt mà người dân thu gom giúp.

Do số măng cụt được người dân thu gom là hàng đông lạnh, sau khi người dân thu gom không được bảo quản nên phần lớn hư hỏng, dập nát, vì vậy phía chủ hàng đã giao lại cho chính quyền địa phương xử lý. Đơn vị này cũng thừa nhận không có việc người dân "hôi của".

Ngay sau vụ tai nạn, lực lượng chức năng xã Hóa Thanh cũng đã có mặt để bảo vệ hiện trường

Như Dân trí đã thông tin, vào khoảng 12h ngày 20/7, xe đầu kéo mang BKS 12C - 064.92 kéo theo rơ-moóc mang BKS 12C-005.44 do Hồ Bá Sơn (SN 1992), trú tại tỉnh Nghệ An điều khiển chạy hướng từ cửa khẩu Quốc tế Cha Lo về. Chiếc container này đang chở theo măng cụt với giá trị khoảng 1 tỷ đồng từ Thái Lan về Việt Nam.

Khi đến địa phận xã Hóa Thanh, huyện Minh Hóa do trời mưa, đường trơn, tài xế Sơn không làm chủ được tốc độ, mất lái khiến xe lao xuống vực sâu. Sự việc đã khiến tài xế Sơn bị thương và được đưa đi cấp cứu, xe container hư hỏng, toàn bộ hàng hóa trên xe bị đổ xuống suối.

Được biết, hiện tài xế Sơn đang điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị Nghệ An. Lực lượng chức năng tại Quảng Bình vẫn đang huy động lực lượng tìm kiếm thùng container nhưng vẫn chưa thấy.

Tác giả: Tiến Thành

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP