Tin địa phương

Vụ xã kêu gọi quyên góp văn nghệ, thể thao kiểu “ép buộc ở Quảng Bình”: Chủ tịch huyện chỉ đạo trả lại tiền

Xác định việc UBND xã Phong Hóa (huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình) gửi thư ngỏ kêu gọi ủng hộ phong trào văn nghệ, thể thao áp đặt mức tối thiểu nửa ngày lương là sai quy định, Chủ tịch huyện Tuyên Hóa đã chỉ đạo địa phương này trả lại số tiền đã quyên góp cho các cơ quan, đơn vị.

UBND xã Phong Hóa nơi phát đi thư ngỏ.

Trước đó, ngày 24/5 báo Nhà báo và Công Luận có bài viết “Quảng Bình: Xã gửi thư kêu gọi quyên góp ủng hộ văn nghệ, thể thao kiểu ép buộc”, phản ánh việc xã Phong Hóa gửi thư ngõ kêu gọi ủng hộ sai quy định, khiến cán bộ, công nhân viên chức trên địa bàn bức xức và gây dư luận bất bình.

Sau khi nhận được thông tin báo nêu, Chủ tịch huyện Tuyên Hóa đã chỉ đạo UBND xã Phong Hóa trả lại số tiền đã thu cho các cán bộ, công nhân viên chức trên địa bàn.

Trao đổi với phóng viên chiều ngày 3/6, ông Lê Nam Giang – Chủ tịch huyện Tuyên Hóa cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh, huyện đã xác minh thông tin và đúng như báo đã viết.

“Ngay khi xác minh đúng thông tin tôi đã chỉ đạo xã Phong Hóa yêu cầu kế toán phối hợp với các đơn vị liên quan sớm trả số tiền đã thu”.

Liên quan đến vấn đề này, Ông Nguyễn Văn Đình - Chủ tịch xã Phong Hóa cho hay, “Đối với các tổ chức, cơ quan nộp tiền trước đó kế toán đã trả lại tiền cho họ, riêng đối với các trường học do hiện nay đã nghĩ hè nên xã đã lên công văn và giao kế toán sớm liên hệ để trả tiền”.

Tác giả: Việt Dũng – Quốc Anh

Nguồn tin: Báo điện tử Công Luận

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP