Xã hội

Vụ tai nạn 13 người chết: Người ra đi để lại mẹ già bạo bệnh, con tật nguyền

Trong căn nhà cấp 4 xập xệ, cảnh mẹ già mang bạo bệnh, đứa con tật nguyền khóc ngất bên quan tài anh Bình khiến ai nấy đều xót xa.

Đã 3 ngày trôi qua sau vụ tai nạn thảm khốc khiến 13 người tử vong xảy ra trên địa bàn tỉnh Quảng Nam, những ám ảnh, xót xa vẫn hằn sâu trên khuôn mặt người thân các nạn nhân xấu số.

Chiếc xe khách gặp nạn khi đang trên đường từ Quảng Trị vào Bình Định rước dâu. Hầu hết nạn nhân đều là người thân trong một nhánh của dòng họ Nguyễn Khắc ở thôn Lương Điền, xã Hải Sơn (Quảng Trị) trong đó có chú rể Nguyễn Khắc Long và 3 người thân trong gia đình.

Trong số đó, có trường hợp cả hai vợ chồng qua đời để lại 4 người con, trong đó 2 con nhỏ đang còn thơ dại, có người ra đi bỏ lại mẹ già mang bạo bệnh, con nhỏ tật nguyền.

Tang thương bao trùm thôn Lương Điền sau vụ tai nạn kinh hoàng

Đó là trường hợp của nạn nhân xấu số Nguyễn Khắc Bình (SN 1976), thôn Lương Điền, Hải Sơn, Hải Lăng.

Anh Bình là anh em trong họ với chú rể Nguyễn Khắc Long và cùng có mặt trên chuyến xe vào Bình Định rước dâu. Tai nạn kinh hoàng bất ngờ ập đến, anh Bình cùng 12 nạn nhân tử vong trên chuyến xe định mệnh để lại tiếc thương vô hạn cho người thân, bạn bè, bà con lối xóm.

Hàng xóm của anh cho biết, gia cảnh Bình tại địa phương thuộc diện hộ nghèo. Mẹ anh là bà Nguyễn Thị Chiến (73 tuổi) bị bệnh hiểm nghèo, nằm liệt giường nhiều năm nay.

Trong số 3 đứa con nhỏ dại, cháu Nguyễn Thị Hạnh Nga (7 tuổi), con thứ 2 của anh Bình gặp nhiều bất hạnh vì khi vừa sinh ra đã bị bệnh bại não, sống trong cảnh tật nguyền.

Vợ và con gái tật nguyền của anh Bình thất thần trong căn nhà cấp 4 xập xệ

Hoàn cảnh gia đình gặp nhiều khó khăn, anh Bình chính là lao động chính nuôi sống cả gia đình, nay đột ngột mất đi đã khiến nỗi đau chồng lên nỗi đau, khó khăn chồng chất.

Chị Nguyễn Thị Quyên, chị ruột của anh Bình nghẹn nghào chia sẻ: "Hay tin Bình gặp tai nạn, cả gia đình suy sụp rất nhiều. Không ai muốn tin đó là sự thật dù nó đã xảy ra. Bình mất đi để lại bố già yếu, mẹ mang bệnh hiểm nghèo cùng đứa con sống cảnh tật nguyền. Nhà Bình rất khó khăn trong khi chị em chúng tôi cũng không giúp được gì nhiều bởi hoàn cảnh ai cũng nghèo khó...".

Trong căn nhà nhỏ cấp 4, tiếng khóc ai oán của người vợ bên quan tài chồng vang lên thảm thiết. Bên góc phòng nhỏ, mẹ anh Bình suy sụp, trầm ngâm không nói nên lời.

Trong không khí tang thương bao trùm ngôi nhà, tiếng gọi tên ba trong vô vọng của những đứa trẻ khiến những người có mặt không khỏi xót xa.

Để chia sẻ những mất mát với gia đình các nạn nhân, chính quyền xã Hải Sơn, đã có tâm thư kêu gọi toàn xã hội hỗ trợ, giúp đỡ gia đình các nạn nhân.

Mọi sự ủng hộ gửi về Ban vận động "Hỗ trợ nạn nhân giao thông" xã Hải Sơn. Địa chỉ: UBMTTQVN xã Hải Sơn, huyện Hải Lăng (Quảng Trị).

Số điện thoại: 0934.889.032. Số tài khoản: 3903 205 129 291, mang tên Trần Thị Bích Đào, tại Ngân hàng NN&PTNT Agribank nam Hải Lăng.

Tác giả: An Bình

Nguồn tin: antt.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP