Trong nước

Vụ sập tường ở Vĩnh Long: Bộ Xây dựng chỉ đạo hỏa tốc

Liên quan đến sự cố sập đổ tường gây thiệt hại lớn và người tại công trình nhà xưởng của công ty TNHH Bo Hsing thuộc Khu công nghiệp Hòa Phú, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long, Bộ Xây dựng đã có văn bản hỏa tốc yêu cầu các đơn vị có liên quan khẩn trương phối hợp xác định nguyên nhân và tập trung khắc phục, giải quyết hậu quả sự cố.

Theo đó, Bộ Xây dựng giao Cục Giám định Nhà nước về chất lượng công trình xây dựng chủ trì phối hợp với các đơn vị hữu quan khẩn trương tiếp cận hiện trường công trình, kiểm tra sự cố và phối hợp xác định nguyên nhân sập đổ, đề xuất hướng dẫn các giải pháp đảm bảo an toàn cho người và công trình trình cũng như các công trình lân cận.

Hiện trường vụ sập tường

Phối hợp với Sở Xây dựng địa phương tổ chức rà soát, kiểm tra các công trình trong khu vực xây dựng để yêu cầu chủ đầu tư có giải pháp khắc phục đảm bảo an toàn cho người và tài sản trong mọi trường hợp.

Trước đó vào hồi 10g sáng ngày 15-3 đã xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng tại công trình đang xây dựng nhà xưởng của công ty TNHH Bo Hsing thuộc Khu công nghiệp Hòa Phú, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long. Thời điểm này, nhiều công nhân đang làm việc thì bức tường đổ sập làm 6 người chết và 2 người bị thương.

Ngay sau khi sự cố xảy ra lãnh đạo tỉnh Vĩnh Long và các ngành chức năng của tỉnh đã trực tiếp có mặt tại hiện trường chỉ đạo công tác cứu hộ, cứu nạn, giải quyết khắc phục sự cố và hỗ trợ gia đình các công nhân gặp nạn.

Tác giả: HP

Nguồn tin: Báo Pháp luật & Xã hội

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP