Xã hội

Vụ sản phụ đẻ trên tàu: bệnh viện nói do người chồng

Thông tin chị Nguyễn Hoàng Thanh Thảo (23 tuổi) sinh con vào chiều 19-7 trên tàu cao tốc Superdong, khi đang di chuyển từ Phú Quốc (Kiên Giang) đến TP Rạch Giá khiến dư luận có ý kiến trái chiều. Bệnh viện nói do người chồng. Người chồng nói ngược lại.

Bệnh viện đa khoa Phú Quốc - Ảnh: H.TRUNG

Một vấn đề mà người dân bàn luận là: các bác sĩ bệnh viện Phú Quốc nhận định đây là một ca sinh khó, chỉ định phải chuyển vào bệnh viện đa khoa Kiên Giang. Thế nhưng, chỉ sau khi chuyển dạ khoảng 30 phút, một hành khách nam là y sĩ đã giúp cho sản phụ “vượt cạn” thành công dù điều kiện thiếu thốn.

Ngoài ra, người dân càng để tâm hơn khi đây không phải là lần đầu tiên có sản phụ vượt cạn trên tàu cao tốc. Trước đó, trong năm 2016, đã có 2 trường hợp tương tự như vậy và đều may mắn là trong số hành khách trên tàu có người là bác sĩ đã ra tay giúp đỡ họ sinh nở thành công.

Chồng sản phụ Thảo đã viết cam kết tự chịu trách nhiệm và không khiếu nại gì - Ảnh: H.TRUNG

Sáng 20-7, trao đổi với Tuổi Trẻ, bác sĩ Trương Văn Hữu, giám đốc Bệnh viện đa khoa Phú Quốc, khẳng định trường hợp sản phụ Nguyễn Hoàng Thanh Thảo không phải là ca sinh khó, các bác sĩ tại bệnh viện không hề nhận định như vậy.

Bác sĩ Phạm Văn Ngọc - người trực tiếp tiếp nhận trường hợp này - cho biết thai của chị Thảo đã được khoảng 33 tuần. Ngoài ra, biết được chị Thảo có tiền sử sinh non nên tư vấn cho chị nhập viện, sau khi sinh xong sẽ chuyển em bé lên tuyến trên để chăm sóc. Trong quá trình chuyển viện sẽ có nhân viên y tế theo để chăm sóc.

Tuy nhiên, anh Lê Minh Nhựt (chồng chị Thảo) do lo lắng nên đã nhất quyết đề nghị cho chuyển viện, gia đình sẽ tự túc mà không cần trợ giúp của bệnh viện. Đồng thời, anh Nhựt còn cam kết sẽ hoàn toàn chịu trách nhiệm và không khiếu nại gì.

Bác sĩ Trương Văn Hữu còn cho biết đối với những ca bệnh khó, vượt khả năng điều trị của bệnh viện Phú Quốc, khi chuyển bệnh nhân vào Bệnh viện đa khoa Kiên Giang đều có nhân viên y tế đi theo đề phòng những tình huống xấu trên đường đi.

Trong khi đó, trao đổi với Tuổi Trẻ qua điện thoại, anh Lê Minh Nhựt cho biết sáng hôm qua (19-7) có đưa vợ vào bệnh viện đa khoa Phú Quốc để khám thai. Tại đây các bác sĩ khuyên anh nên đưa vợ qua đất liền sinh sẽ dễ hơn, phía bệnh viện sẽ bố trí xe và bác sĩ đi theo. Tuy nhiên, lo ngại tiền vé tàu xe đi về cho bác sĩ và chi phí xe của bệnh viện cao nên anh Nhựt quyết định tự túc thuê xe bên ngoài tự vào đất liền.

Trước đó, như đã thông tin, khoảng 14h ngày 19-7, trên chuyến tàu Superdong X từ Phú Quốc vào TP Rạch Giá, chị Nguyễn Hoàng Thanh Thảo (23 tuổi) bị đau đẻ trong tình trạng vỡ nước ối.

Nhận được thông báo cần sự hỗ trợ của thuyền trưởng, anh Nguyễn Thanh Điền (22 tuổi, là y sĩ đa khoa, khách trên chuyến tàu) đã hỗ trợ cho sản phụ. Khoảng 30 phút sau, sản phụ sinh một bé gái và sức khỏe cả mẹ và con ổn định.

Đến 15h cùng ngày, sau khi tàu cập cảng Rạch Giá, sản phụ và bé gái được đưa ngay đến Bệnh viện Đa khoa Kiên Giang.

Tác giả: HOÀNG TRUNG

Nguồn tin: tuoitre.vn

  Từ khóa: trên tàu , đẻ , sản phụ , chồng

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP