Thế giới

Vụ rơi máy bay Indonesia: Chiếc máy bay rơi không tiếng động

Chiếc máy bay Boeing 737 MAX 8 rơi xuống gần nơi hai ngư dân đang đánh bắt, cách bờ biển thủ đô Jakarta - Indonesia khoảng 15 km một cách lặng lẽ trước khi đâm sầm xuống biển.

Hai ngư dân Gauk và Budi rời khỏi nhà khoảng một giờ trước khi bình minh hôm 29-10 và đi thuyền ra vùng biển tĩnh lặng ngoài khơi bờ biển thủ đô Jakarta về phía Đông Bắc trong điều kiện thời tiết thuận lợi. Khoảng sau 6 giờ 30 phút (giờ địa phương) thì chuyến bay JT610 của hãng hàng không Lion Air rơi xuống.

Ngư dân Gauk, người chứng kiến thảm họa kể lại: "Mọi người có thể cảm nhận được sự bùng nổ của những con sóng mạnh trên mặt biển".

Lion Air là một trong những hãng hàng không lớn nhất Indonesia. Ảnh DPA

Phát ngôn viên cơ quan tìm kiếm cứu nạn quốc gia Indonesia, Yusuf Latief, cho biết nhiều khả năng không còn người sống sót và chưa rõ nguyên nhân dẫn đến vụ rơi máy bay. Theo đài CNN, đến nay đã có khoảng 21 thi thể được tìm thấy.

Lực lượng cứu hộ trục vớt các vật dụng và mảnh vỡ từ máy bay. Ảnh: AP

Lion Air, một hãng hàng không giá rẻ chi phối thị trường du lịch hàng không nội địa, đã có hơn một chục vụ tai nạn trong lịch sử gần 20 năm của hãng nhưng không có trường hợp gây tử vong nào kể từ năm 2004.

Theo hãng tin Reuters, Boeing 737 MAX 8 là mẫu máy bay mới nhất của dòng máy bay 737 nổi tiếng của Boeing và là sự lựa chọn phổ biến của một số hãng hàng không giá rẻ trên toàn thế giới.

Các vật dụng và mảnh vỡ được thu hồi. Ảnh: AP

Máy bay gặp nạn của hãng hàng không Lion Air gần như mới hoàn toàn. Chiếc Boeing 737 MAX 8 được bay lần đầu tiên vào ngày 15-8 và hãng hàng không cho biết chiếc máy bay đã được xác nhận là có thể bay trước chuyến bay hôm 29-10 bởi một kỹ sư là chuyên gia về các mẫu máy bay Boeing.

Tác giả: Xuân Mai

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP