Xã hội

Vụ nữ sinh lớp 7 tử vong tại trung tâm y tế: Giám định pháp y

Cơ quan chức năng đã tiến hành giám định pháp y, làm rõ nguyên nhân cái chết của nữ sinh học lớp 7 tại trung tâm y tế

Liên quan đến vụ việc nữ sinh N.M.P. (13 tuổi, trú xã Cẩm Sơn, huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An) tử vong tại Trung tâm Y tế huyện Anh Sơn, sáng 4-1, trao đổi với Báo Người Lao Động, lãnh đạo Sở Y tế Nghệ An cho biết sau khi sự việc xảy ra, gia đình đã yêu cầu phẫu thuật tử thi để làm rõ nguyên nhân. Hiện cơ quan pháp y đang xử lý theo quy định.

Rất đông người thân có mặt tại Trung tâm Y tế huyện Anh Sơn yêu cầu làm rõ nguyên cái chết của nữ sinh lớp 7

Chiều 3-1, sau khi nhận được thông tin phản ánh về việc bé gái 13 tuổi tử vong, Sở Y tế đã có công văn yêu cầu Trung tâm Y tế huyện Anh Sơn báo cáo sự việc, khẩn trương thành lập hội đồng chuyên môn xem xét lại toàn bộ quá trình tiếp đón, theo dõi, chẩn đoán, điều trị cho bệnh nhân, làm rõ việc thực hiện theo quy chế chuyên môn của các cán bộ có liên quan.

Tối 3-1, Viện Khoa học hình sự Bộ Công an đã tiến hành mổ tử thi, giám định, xác định nguyên nhân. Sau khi hoàn tất công tác khám nghiệm, cơ quan chức năng đã bàn giao thi thể cháu bé cho gia đình đưa về địa phương để làm thủ tục mai táng theo phong tục.

Nữ sinh tử vong tại trung tâm y tế huyện

Trước đó, như Báo Người Lao Động đã đưa tin, ngày 2-1, cháu N.M.P. (13 tuổi, trú xã Cẩm Sơn, huyện Anh Sơn, Nghệ An) bị nôn mửa, ho nên được người nhà đưa tới Trung tâm Y tế huyện Anh Sơn để thăm khám. Tại đây, em P. được các bác sĩ thăm khám rồi cho thuốc về nhà uống.

Đến khoảng 2 giờ ngày 3-1, cháu P. xuất hiện triệu chứng ho nhiều nên gia đình đã thuê xe đưa đến Trung tâm Y tế huyện Anh Sơn để cấp cứu. Các bác sĩ đã tiến hành xét nghiệm máu, truyền nước cho cháu P.. Khoảng 20 phút sau, nữ sinh này bị co giật và tử vong.

Sau khi xảy ra sự việc, rất đông người thân của cháu P. đã tập trung tại trung tâm y tế, yêu cầu cơ sở này giải thích, làm rõ nguyên nhân.

Tác giả: Đức Ngọc

Nguồn tin: Báo Người Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP